Dòng sự kiện:
Nhân chứng nói gì về vụ tai nạn đầy uẩn khúc tại Kon Tum?
01/07/2018 00:47:02
Nạn nhân H. và D. được cho là 2 đại gia buôn gỗ nổi tiếng. Họ cùng thuê sân bãi của một công ty trên địa bàn làm cùng lĩnh vực nên hay giáp mặt, cạnh tranh nhau.

Như đã phản ánh trong bài viết trước Uẩn khúc phía sau vụ tai nạn giao thông chết người ở Kon Tum, khoảng 10h50 ngày 9/4, tại Km1483+900 trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Đắk Nông, ông N.S.H. (SN 1973) điều khiển xe máy mang BKS: 18F1 - 076.14 thì bất ngờ bị Lê Thế D. (SN 1975), trú thị trấn Plei Cần, huyện Ngọc Hồi điều khiển xe ô tô bán tải mang BKS: 82C - 020.93 lưu thông cùng chiều (hướng Nam - Bắc) tông trúng dẫn đến tử vong tại chỗ. 

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, dư luận huyện Ngọc Hồi đã không ngừng xôn xao về sự việc. Chúng tôi cũng nhận được nhiều ý kiến bạn đọc với nội dung mong muốn CQĐT nghiêm minh, khách quan, sớm điều tra ra sự thật để người đã khuất được yên lòng, người sống tin tưởng vào pháp luật.

Tiến hành tìm hiểu sự việc, chúng tôi tiếp xúc được với gia đình ông H.. Bà Phạm Thị Phượng (vợ ông H.) cho biết, đã gửi đơn kêu cứu đến Công an huyện Ngọc Hồi, Công an tỉnh Kon Tum cùng các đơn vị có thẩm quyền khác ở tỉnh Kon Tum. Họ mong ngóng các cơ quan chức năng vào cuộc vì nghi ngờ đây không phải là vụ tai nạn giao thông bình thường.

Hiện trường vụ tai nạn

Theo bà Phượng, D. và chồng bà cùng làm ăn chung trong lĩnh vực buôn bán gỗ. Thời gian trước khi xảy ra vụ việc, vì cạnh tranh trong làm ăn nên giữa 2 người thường xảy ra mâu thuẫn với nhau. 

Chưa hết, tại nơi xảy ra tai nạn là khúc đường rộng, cả 2 xe chạy cùng chiều và theo hướng lên dốc, không có xe đi ngược chiều nhưng ô tô do D. điều khiển lại tông thẳng vào đuôi xe máy của nạn nhân. Điều này thể hiện ở chỗ xe ô tô bị móp chính giữa đầu xe chỗ lắp biển số.

"Hơn nữa, cú tông mạnh làm chồng tôi văng ra phía trước theo hướng lên dốc nhưng xe ô tô vẫn tiếp tục lao tới đẩy chiếc xe máy cán qua người chồng tôi sau đó mới dừng lại. Đoạn này dài đến hơn 50m. Nếu nói tài xế mất bình tĩnh đạp nhầm ga thì theo hướng lên dốc xe cũng không thể chạy tới 50m mới dừng lại...", bà Phượng bức xúc.

Một khuất tất nữa mà gia đình bà Phượng ghi nhận được từ hiện trường đó là chiếc xe ô tô gây tai nạn là xe số sàn nhưng khi xe dừng lại thì máy vẫn nổ bình thường. Điều này khiến gia đình bà tin rằng tài xế rất bình tĩnh, chủ động bởi nếu mất bình tĩnh thì đa phần xe số sàn sẽ bị tắt máy khi xảy ra sự cố. Xe gây tai nạn có gắn camera hành trình nhưng tại thời điểm gây tai nạn thì nó không hoạt động. Bà Phượng nghi vấn có sự khuất tất ở đây (?!).

Còn anh T.Q.T. (SN 1983) trú huyện Ngọc Hồi, một trong những nhân chứng đầu tiên tiếp cận hiện trường tiết lộ rằng, ở địa phương ai cũng biết ông H. và D. là 2 người buôn gỗ nổi tiếng. Họ cùng thuê sân bãi của một công ty trên địa bàn để hoạt động, làm cùng lĩnh vực nên hay giáp mặt, cạnh tranh nhau.

"Không chỉ riêng tôi mà nhiều người cũng nghĩ này nghĩ nọ. Một rừng không thể có 2 hổ được. Còn chuyện có cố ý hay không thì tôi không biết. Giờ chỉ có người chết và người gây tai nạn mới biết được", anh T. nói. 

Nguồn tin từ Công an huyện Ngọc Hồi xác nhận, đơn vị này vẫn đang trong quá trình điều tra vụ tai nạn giao thông trên địa bàn.

Vụ tai nạn xảy ra ở một con dốc nhưng xe ô tô đẩy trượt xe máy một đường dài đến hơn 50m.

Trả lời chúng tôi, D. cho biết, ngày 26/6, ông có mặt tại cơ quan công an để phục vụ điều tra vụ án. Cũng theo lời D., bản thân tài xế này bị cuống nên nhấn nhầm chân ga chứ hoàn toàn không cố tình. "Dư luận, nhiều người ác ý rồi họ đồn đoán vậy thôi", người này nói.

Được biết, nạn nhân H. hiện có 2 đứa con đang tuổi ăn học. Sau khi cha mất, 2 em đứng trước nguy cơ dở dang việc học hành. Ông Nguyễn Sỹ Trang, cha của nạn nhân tuổi cao sức yếu hiện đang bị suy sụp tinh thần nặng và có biểu hiện không kiểm soát được hành vi. Ông Trang nhiều lần đòi tự sát khi mất đi đứa con trai duy nhất một cách oan uổng. 

"Gia đình tôi giờ suy sụp hoàn toàn. Chồng tôi chết quá oan ức, tôi đã gửi đơn đến CQĐT Công an tỉnh Kon Tum, Giám đốc Công an tỉnh Kon Tum, Công an huyện Ngọc Hồi, Viện kiểm sát nhân tỉnh và Ban Nội chính Tỉnh uỷ Kon Tum, tuy nhiên đến nay vụ việc vẫn chưa được làm sáng tỏ...", gạt dòng nước mắt, bà Phượng nói.

Không chỉ gia đình bà Phượng, hiện dư luận huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum đang chờ đợi kết quả điều tra đúng người, đúng tội, đúng pháp luật từ cơ quan công an. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc!

Danh Vĩnh - Hoàng Vinh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến