Dòng sự kiện:
Nhân chứng vụ nổ ở Mỹ ngày Giáng sinh: 'Mọi thứ bốc cháy hết'
26/12/2020 07:53:48
Khi thức dậy vào sáng ngày Giáng sinh, người dân ở Nashville, bang Tennessee chứng kiến cảnh tan hoang tại trung tâm thành phố như hiện trường "vụ đánh bom".

Một nhân chứng tên Buck McCoy cho biết vụ nổ xảy ra gần nhà ông vào sáng 25/12, khiến toàn bộ cửa sổ vỡ tung.

"Mọi thứ trên đường bốc cháy chết. Ba ôtô bị lửa nuốt chửng", ông chia sẻ với CNN.

Ông McCoy đăng tải trên mạng xã hội đoạn video về ảnh hưởng của vụ nổ lên căn nhà mình. Đoạn video cho thấy lửa cháy rực ngay trước hiên, văng vẳng phía xa là nhiều tiếng la hét.

"Toàn bộ cửa sổ nhà tôi, không sót cái nào, đều vỡ tung. Mảnh vỡ văng sang phòng bên cạnh. Nếu tôi đứng gần đó, chắc hậu quả sẽ rất kinh khủng. Cảm giác như vụ đánh bom xảy ra. Nó rất lớn", ông McCoy nói.


Hiện trường vụ nổ ở trung tâm thành phố Nashville ngày Giáng sinh. Ảnh: AP

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân vụ việc là do một ôtô dã ngoại phát nổ. Ít nhất 3 người được đưa đến bệnh viện, không ai trong tình trạng nguy kịch.Cảnh sát thành phố Nashville cho biết vụ nổ xảy ra vào khoảng 6h30 ngày 25/12. Họ cho rằng đây là "hành động cố ý".

Vụ nổ sáng 25/12 tại trung tâm thành phố Nashville có sức công phá đáng kể, khiến nhiều xe bốc cháy và cây cối gãy đổ. Ảnh: AP.

Thị trưởng John Cooper ước tính khoảng 20 ngôi nhà chịu thiệt hại từ vụ nổ. Khu vực xung quanh hiện trường chìm trong khói đen.

Theo AP, khu trung tâm tập trung nhiều quán bar, nhà hàng và cửa hàng bán lẻ, được ví như "trái tim" thu hút khách du lịch đến thủ phủ của bang Tennessee.

Thị trưởng John Cooper cho biết người dân sống trong các tòa nhà gần hiện trường "vẫn bình an và đã được sơ tán", theo New York Times.

Lực lượng điều tra tìm kiếm những thiết bị nổ khác, nếu có, ở hiện trường. Ảnh: AP.

Cục Điều tra Liên bang (FBI) đã tiếp nhận vụ việc và chịu trách nhiệm điều tra chính. Các đặc vụ thuộc Cục Rượu, Thuốc lá, Súng và Chất nổ (ATF) cũng được điều đến hiện trường."Mọi người đừng ai đến khu trung tâm Nashville. Khu vực này sẽ được phong tỏa", ông Cooper nhấn mạnh.

Thống đốc Tennessee Bill Lee tuyên bố chính quyền bang sẽ cung cấp mọi nguồn lực "để xác định điều gì đã xảy ra và ai cần chịu trách nhiệm".

Theo New York Times, Tổng thống Donald Trump đã được báo cáo về vụ nổ.

Người phát ngôn Bộ Tư pháp Mỹ xác nhận quyền Bộ trưởng Jeff Rosen cũng được cập nhật tình hình. Ông Rosen chỉ đạo cơ quan của mình đảm bảo mọi nguồn lực hỗ trợ điều tra.

Tác giả: Thanh Danh

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến