Nhận định chứng khoán tuần 1-5/2: “Hướng về mốc 555 điểm”
01/02/2016 14:08:57
Nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần 1-5/2/2016.

Tin liên quan

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 29/1, VN-Index tăng 0,36 điểm lên 522,24 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 0,79 điểm lên 73,85 điểm.

 
Nhận định
Khuyến nghị
BVSC
Thị trường chứng khoán Việt Nam đang dao động ở mức tương đối thấp với P/E chỉ đạt 10,7, BVS kỳ vọng thị trường sẽ hồi phục tốt trong thời gian tới.
Nhà đầu tư được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng ở các phiên thị trường giảm điểm. Việc mua đuổi giá cao nên được hạn chế do các rủi ro ngắn hạn vẫn đang hiện hữu.
VCSC
Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ duy trì đà tăng trong tuần giao dịch tới và hướng về các mức 555 của chỉ số VN-Index và 78 của chỉ số HNX-Index trong các phiên giao dịch đầu tuần.
Các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới.
FPTS
Xu hướng vận động trong tuần tới của VN-Index có thể sẽ vẫn tiêu cực với mốc hỗ trợ mạnh kỳ vọng ở 520 - 530 điểm do tại đây có sự hiện diện của vùng đáy cũ trung hạn.
Theo đó, chúng tôi vẫn bảo lưu khuyến nghị thận trọng với các danh mục lướt sóng ngắn hạn; Với các tín hiệu còn chưa rõ ràng để có thể giải ngân nhà đầu tư nên tiếp tục kiên nhẫn trước các phiên tăng điểm mạnh nhưng thiếu thuyết phục về thanh khoản.
 


Sẽ hồi phục tốt trong thời gian tới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Hàng loạt các thông tin tích cực liên quan đến giá dầu thế giới phục hồi, Mỹ hoãn tăng lãi suất trong kỳ họp tháng 1 và BOJ áp dụng lãi suất âm để kích thích kinh tế đang có ảnh hưởng tích cực đến thị trường chứng khoán toàn cầu nói chung và thị trường chứng khoán Việt Nam nói riêng. 

Bên cạnh đó, với việc thị trường chứng khoán Việt Nam đang dao động ở mức tương đối thấp với P/E chỉ đạt 10,7, BVS kỳ vọng thị trường sẽ hồi phục tốt trong thời gian tới. Nhà đầu tư được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng ở các phiên thị trường giảm điểm. Việc mua đuổi giá cao nên được hạn chế do các rủi ro ngắn hạn vẫn đang hiện hữu”.

Hướng về mức 555

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ duy trì đà tăng trong tuần giao dịch tới và hướng về các mức 555 của chỉ số VN-Index và 78 của chỉ số HNX-Index trong các phiên giao dịch đầu tuần. Đồng thời, chúng tôi đánh giá hai chỉ số có thể chỉ xuất hiện các nhịp rung lắc trong phiên và rủi ro ngắn hạn vẫn còn ở mức thấp cho nên chúng tôi đánh giá đây vẫn là thời điểm lựa chọn cổ phiếu theo dòng tiền.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ của hệ thống lên mức 522,01 của chỉ số VN-Index và 73,92 của chỉ số HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới”.

Thận trọng với danh mục lướt ngắn hạn

(Công ty Cổ phần chứng khoán FPT - FPTS)

“Nhà đầu tư cần lưu ý nhiều hơn đến khả năng tái diễn đà giảm của VN-Index trong phiên đầu tuần tới bởi chỉ số có phiên thứ 03 liên tiếp giảm dưới mức khớp lệnh bình quân 20 phiên. Điều này chứng minh cho khả năng chỉ số có thể “hụt hơi” trước các ngưỡng kháng cự quan trọng, đặc biệt là khu vực được cảnh báo tại 550 điểm. 

Theo đó điểm dừng bán trong ngắn hạn chưa được gỡ bỏ nếu chỉ số chưa bứt phá khỏi khu vực kháng cự này.

Xu hướng vận động trong tuần tới của VN-Index có thể sẽ vẫn tiêu cực với mốc hỗ trợ mạnh kỳ vọng ở 520 - 530 điểm do tại đây có sự hiện diện của vùng đáy cũ trung hạn. 

Theo đó, chúng tôi vẫn bảo lưu khuyến nghị thận trọng với các danh mục lướt sóng ngắn hạn. Với các tín hiệu còn chưa rõ ràng để có thể giải ngân nhà đầu tư nên tiếp tục kiên nhẫn trước các phiên tăng điểm mạnh nhưng thiếu thuyết phục về thanh khoản. 

Đây là khoảng thời gian giao dịch chịu rủi ro rất cao và thực sự khó đem lại lợi nhuận lớn đột biến. Đặc biệt, kỳ nghỉ Tết đang đến gần hơn cũng là áp lực lớn đối với hiệu quả của các giao dịch ngắn bởi tâm lý nghỉ lễ hoặc một sự vận động không như mong muốn của giá cũng dễ đẩy các giao dịch theo chiều bán tăng lên”.

Theo VnEconomy.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến