Dòng sự kiện:
Nhận định Girona vs Real Madrid: Thách thức từ 'tiểu Man City'
26/08/2018 14:39:54
'Chú lùn' Girona chắc chắn không phải đối thủ dễ xơi với thầy trò Julen Lopetegui bởi chính Real Madrid từng gục ngã trên sân Estadi Montilivi mùa trước.

Đừng coi thường "chú lùn"

Girona là cái tên xa lạ với không ít người hâm mộ La Liga trên thế giới nhưng với giới chuyên môn, đây là một đội bóng dự đoán sẽ gây khó chịu cho các ông lớn ở Tây Ban Nha thời gian tới. Girona nằm trong chuỗi City Football Group (CFG) - hệ thống liên kết các đội bóng toàn cầu với hạch tâm là Manchester City. 

Girona từng đánh bại Real Madrid trên sân nhà mùa trước.

Mùa giải năm ngoái, Girona lần đầu tiên giành quyền lên hạng sau 87 năm lịch sử. Vài tháng sau, họ tạo nên cơn địa chấn, cột mốc đáng nhớ bậc nhất trong lịch sử câu lạc bộ khi quật ngã "kẻ khổng lồ" Real Madrid tại sân Montilivi với tỉ số 2-1.

Đó là lý do để Real Madrid phải ngại ngần khi tới làm khách của Girona, bởi "Gironistes" có cách chơi được xây dựng y hệt những gì Pep đang làm ở Man City. Lối chơi dựa trên nền tảng pressing tốc độ cao, luật "5 giây", kiểm soát bóng,...

Trong hành trình chuẩn bị cho mùa giải mới, Girona hè vừa rồi gây ấn tượng khi đánh bại Las Palmas và Tottenham trong các trận giao hữu. Ở trận mở màn mùa giải, Girona cũng hoàn toàn dồn ép Valladolid trên sân nhà với tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 69%.

Girona ép đối thủ chỉ cho Valladolid tung ra 2 lần dứt điểm. Tuy nhiên, sự vô duyên của các chân sút trên hàng công khiến Girona không có được 3 điểm ở trận mở màn khi dứt điểm 13 lần nhưng chỉ đúng một lần đưa bóng đi trúng đích.

Real Madrid vẫn là ẩn số

Sự ra đi của Cristiano Ronaldo và Zinedine Zidane tác động không nhỏ đến Real Madrid, cả về mặt chiến lược lẫn tâm lý. Los Blancos để thua 2-4 trước Atletico tại Siêu cúp châu Âu khiến tất cả đều hoài nghi khả năng cạnh tranh của thầy trò Julen Lopetegui mùa này.

Nhận định Girona vs Real Madrid - Thách thức từ 'tiểu Man City'.

Chiến thắng 2-0 trước Getafe tất nhiên lấy lại một phần niềm tin nhưng trên thực tế, Real Madrid vẫn là một... ẩn số. Dấu ấn của HLV Lopetegui vẫn chưa quá lớn, Gareth Bale dù chơi tốt qua hai trận đấu chính thức đầu tiên của mùa giải nhưng sự ổn định về mặt phong độ của cầu thủ người xứ Wales vẫn chưa được kiểm chứng.

Gareth Bale được đánh giá rất cao nhưng hai mùa gần nhất, những chấn thương khiến cầu thủ này không thể vươn lên đủ tầm thay thế Cristiano Ronaldo. Giờ thì Cr7 đã ra đi, Bale cần chứng tỏ anh đã có đủ khả năng để lĩnh ấn kiếm của Los Blancos.

Nhìn chung, Girona tuy không được đánh giá cao nhưng "tiểu Man City" hoàn toàn có thể gây nên khó khăn cho Los Blancos. Giờ là lúc Lopetegui phải xóa hình bóng Zidane bằng cách làm điều người tiền nhiệm chưa làm được.

Thống kê trước trận:

* Đây là lần thứ ba hai đội gặp nhau tại La Liga, mỗi đội từng thắng 1 lần.

* Real Madrid bất bại ở 25 trong 28 trận làm khách tại La Liga.

* Ba trận gần nhất đá trên sân nhà tại La Liga, Girona đều không thắng (2 thua, 1 hòa).

* Trong ba trận làm khách gần nhất ở La Liga, Real Madrid đều thủng lưới ít nhất 2 bàn.

Thông tin lực lượng:

* Girona: Johan Mojica chấn thương - Cristhian Stuani, Jonas Ramalho, Carles Planas chưa chắc ra sân.

* Real Madrid: Jesus Vallejo chấn thương.

Đội hình dự kiến Girona vs Real Madrid (3h15 ngày 27/8):

Girona (4-3-3): 13.Bounou - 2.Espinosa, 5.Alcala, 15.Juanpe, 20.Muniesa - 6.Granell, 8.Pons, 23.B.Garcia - 9.Portu, 7.Stuani, 24.A.Garcia

Real Madrid (4-3-3): 1.Navas - 2.Carvajal, 5.Varane, 4.Ramos, 12.Marcelo - 8.Kroos, 14.Casemiro, 10.Modric - 11.Bale, 9.Benzema, 22.Isco

Dự đoán tỉ số: Girona 2-2 Real Madrid

Đội hình dự kiến Girona vs Real Madrid
Theo Thể Thao Việt Nam
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến