Dòng sự kiện:
Nhận định thị trường phiên GDCK ngày 20/9: Có thể canh mua một số mã
20/09/2021 09:33:57
Sau một nhịp điều chỉnh tích lũy, VN-Index đang dần đi lên và tiếp cận vùng kháng cự quanh 1.360 điểm.

Với sự cải thiện của thanh khoản, cùng tín hiệu vừa thoát khỏi nền ngang tích lũy, cơ hội tiếp tục mở rộng đà hồi phục vẫn đang được duy trì.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 20/9.

Khả năng trở lại đỉnh tháng 8 là rất sáng

CTCK MB (MBS)

Thị trường có nhiều cơ hội để kết thúc chuỗi đi ngang kéo dài hơn 2 tuần vừa qua khi vượt thành công trendline giảm giá kể từ tháng 7. Sự trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, thép…Bên cạnh sự sôi động ở nhóm midcap và smallcap.

Về kỹ thuật, nhóm midcap đã chính thức vượt đỉnh lịch sử trong khi nhóm smallcap vẫn đi tìm đỉnh cao mới.

Việc thị trường vượt ngưỡng cản kỹ thuật trong trong tuần có nhiều sự kiện quan trọng như trong tuần qua cho thấy, khả năng trở lại đỉnh tháng 8 là rất sáng.

Cơ hội mở rộng đà hồi phục vẫn đang được duy trì

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Sau một nhịp điều chỉnh tích lũy, VN-Index đang dần đi lên và tiếp cận vùng kháng cự quanh 1.360 điểm. Với sự cải thiện của thanh khoản, cùng tín hiệu vừa thoát khỏi nền ngang tích lũy, cơ hội tiếp tục mở rộng đà hồi phục vẫn đang được duy trì.

Mặc dù vậy, vùng cản quanh 1.360 điểm sẽ sớm gia tăng sức ép trong những phiên tới và rủi ro đảo chiều cần được tính đến.

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì vị thế trung hạn và tiếp tục trải bán một phần vị thế trading khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự đã đề cập

Có thể canh mua mới DBC, ITC, PTB, VPB

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Trên biểu đồ tuần, VN-Index chưa thể hiện sự bứt phá, nhưng chúng tôi kỳ vọng điều đó sẽ xảy ra trong các tuần tới để hướng tới ngưỡng kháng cự mạnh là mốc 1.390 điểm.

Một số mã có tín hiệu tích cực bứt phá, theo quan điểm của chúng tôi có thể canh mua mới trong phiên tiếp theo như DBC, ITC, PTB, VPB.

Ngoài ra, rất nhiều mã trong danh mục khuyến nghị của chúng tôi ở các phiên trước vẫn có thể tăng dần thêm tỷ trọng khi lần mua thăm dò đầu tiên đã có lợi nhuận.

Vận động trong vùng 1.350-1.380 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Trong phiên 17/9, dòng tiền đầu tư lan tỏa vào thị trường khi có 13/19 nhóm ngành tăng điểm với mũi nhọn tăng trưởng đến từ nhóm ngành dịch vụ tài chính (chứng khoán), du lịch và giải trí, hóa chất.

Độ rộng thị trường duy trì trạng thái tích cực với thanh khoản tăng mạnh trở lại phản ánh tâm lý giao dịch tích cực. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng tại sàn HSX và mua ròng tại sàn HNX.

Với việc dòng tiền nội trở lại sau phiên cơ cấu ETF FTSE VN và đáo hạn HĐTL, VN-Index có thể sẽ vận động trong vùng 1.350-1.380 điểm vào tuần sau.

Chốt lời một phần danh mục ngắn hạn đã đạt kỳ vọng

CTCK Vietcombank (VCBS)

Thị trường đang phát đi nhiều tín hiệu lạc quan hơn khi kết tuần trên 1.350 điểm bất chấp những thông tin tiêu cực từ kinh tế Trung Quốc và chứng khoán thế giới cũng như những diễn biến của đại dịch Covid-19 trong nước.

Các chỉ báo kỹ thuật trong tuần này vẫn nằm ở vùng trung tính, do đó đà tăng của các chỉ số có thể được duy trì trong tuần tới.

Trong bối cảnh hiện tại, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân với tỷ trọng vừa phải vào nhóm vốn hóa trung bình với nền tảng tài chính lành mạnh và đang có sự tăng trưởng ổn định trong nửa cuối năm 2021.

Bên cạnh đó là chốt lời một phần danh mục ngắn hạn đã đạt kỳ vọng về lợi nhuận để có thể tận dụng tốt hơn vòng quay vốn cũng như bảo vệ thành quả đầu tư.

Có thể kỳ vọng diễn biến nới rộng nhịp tăng ngắn hạn

CTCK Rồng Việt (VDSC)

Trong phiên 17/9, VN-Index đã vượt ngưỡng cản 1.350 điểm, nhưng vẫn có động thái thận trọng khi lùi bước nhẹ từ vùng cao 1.356 điểm.

Thanh khoản tăng mạnh so với các phiên trước và trên mức trung bình 50 phiên, cho thấy có động thái tranh chấp khá mạnh và được thể hiện qua diễn biến cơ cấu của các quỹ ETF.

Mặc dù, tín hiệu kỹ thuật bị nhiễu do diễn biến cơ cấu của các quỹ ETF, nhưng VN-Index cũng ghi nhận tín hiệu tích cực.

Do vậy, chúng ta vẫn có thể kỳ vọng diễn biến nới rộng nhịp tăng ngắn hạn từ nền 1.350 điểm. Nhà đầu tư có thể nương theo nhịp tăng ngắn hạn của thị trường, đồng thời có thể xem xét giải ngân tại các cổ phiếu đang ở vùng giá tốt và có nền tích lũy.

Tác giả: Lạc Nhạn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến