Dòng sự kiện:
Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 23/8: Hạn chế vị thế mua
23/08/2022 06:36:04
Mặc dù VN-Index có động thái đảo chiều hồi phục khi lùi về gần ngưỡng 1.255 điểm nhưng tín hiệu hỗ trợ này chưa đủ mạnh và chưa được xác nhận. Do vậy, thị trường vẫn còn tiềm ẩn rủi ro điều chỉnh.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 23/8.

Có thể retest vùng hỗ trợ 1.247-1.250 điểm

CTCK MB (MBS)

Tín hiệu điều chỉnh đã rõ ràng trên chỉ số sau chuỗi tăng 6 tuần liên tiếp vừa qua. Thị trường trong nước đã có chuỗi hồi phục sớm hơn so với các thị trường trên thế giới trước một tuần, tuy nhiên đà phục hồi chỉ bằng 2/3 so với các thị trường trên.

Do vậy, khi thị trường thế giới điều chỉnh cuối tuần vừa qua, thị trường trong nước đã điều chỉnh rõ ràng hơn khi mức giảm phiên mạnh nhất hơn 1 tháng qua.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã giảm sang phiên thứ ba liên tiếp, áp lực điều chỉnh có thể đưa chỉ số này retest vùng hỗ trợ 1.247-1.250 điểm trong phiên ngày mai.

Áp lực điều chỉnh sẽ còn tiếp diễn

CTCK Tân Việt (TVSI)

Chúng tôi đánh giá dòng tiền và tâm lý thị trường đang ngày một yếu đi. Trong các phiên gần đây, số lượng các cổ phiếu chịu áp lực giảm đang ngày một nhiều hơn và cho thấy số người giao dịch ngắn hạn T+ có lãi đang dần ít đi, trong khi số người bị mất tiền đang gia tăng.

Khi các giao dịch ngắn hạn gặp thua lỗ thay vì có lợi nhuận như trước dòng tiền và tâm lý sẽ thận trọng hơn.

Ngoài ra, một yếu tố bất lơi cho thị trường chứng khoán Việt nam là bối cảnh của thị trường chứng khoán quốc tế cũng đang có những diễn biến kém thuận lợi so với vài tuần trước.

Do đó, chúng tôi cho rằng, áp lực điều chỉnh sẽ còn tiếp diễn và nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi thời điểm tốt hơn cho việc giải ngân.

Hạn chế vị thế mua và cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro

CTCK Rồng Việt (VDSC)

Thị trường tiếp tục theo chiều hướng thận trọng và lùi bước. Với diễn biến hiện tại của thị trường, tín hiệu hỗ trợ tại vùng 1.263 điểm trong phiên trước đã không được xác nhận do dòng tiền vẫn thận trọng và khá bị động tại vùng này.

Mặc dù VN-Index có động thái đảo chiều hồi phục khi lùi về gần ngưỡng 1.255 điểm nhưng tín hiệu hỗ trợ này chưa đủ mạnh và chưa được xác nhận.

Do vậy, thị trường vẫn còn tiềm ẩn rủi ro điều chỉnh và chúng ta cần chờ tín hiệu xác nhận vùng hỗ trợ 1.255 điểm của VN-Index hoặc tín hiệu hỗ trợ khác mạnh hơn.

Hiện tại, nhà đầu tư nên chậm lại để quan sát tín hiệu cung cầu, tạm thời nên hạn chế vị thế mua và cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro ,do yếu tố hỗ trợ chưa rõ ràng của thị trường.

Đợi test ngưỡng hỗ trợ 1.200-1.220 điểm để có vị thế mua an toàn

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Sau 6 tuần tăng điểm liên tiếp, thì nhịp chỉnh là điều cần thiết để thị trường lấy lại thế cân bằng và tạo động lực đi lên tiếp. Vì vậy, chúng ta chưa cần phải nôn nóng, vội vàng gia nhập ngay lúc này.

Tiếp tục kiên nhẫn đứng ngoài quan sát, sau một tuần liên tục ưu tiên chốt lời quanh mốc kháng cự 1.280 điểm, thì giờ là lúc chờ đợi VN-Index test ngưỡng hỗ trợ 1.200-1.220 điểm để có vị thế mua an toàn.

Bán trading khi chỉ số tăng chạm kháng cự

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Vùng hỗ trợ gần quanh 1.25x điểm đã cho phản ứng và giúp cho chỉ số VN-INdex tránh được một nhịp giảm sâu trong phiên.

Mặc dù vậy, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm và thử thách lại ngưỡng cản gần hoặc sâu hơn là 1.23x điểm, nhằm thiết lập một mặt bằng giá vững chãi hơn trước khi hồi phục trở lại.

Nhà đầu tư được khuyến nghị bán trading khi chỉ số tăng chạm kháng cự và chỉ kê mua trở lại tại các vùng hỗ trợ, nhưng khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Thị trường vẫn còn e ngại khi đối diện với đường MA100

CTCK BIDV (BSC)

Sau một ngày giằng co, VN-Index kết phiên giảm gần 9 điểm, trở về ngưỡng 1.260 điểm. Độ rộng nghiêng về phía tiêu cực với sắc đỏ bao trùm 14/19 ngành, ở diễn biến ngược lại, ngành bán lẻ đóng vai trò trụ đỡ giúp hạn chế đà giảm của chỉ số hôm nay.

Hiện tại thị trường vẫn còn e ngại khi đối diện với đường MA100. Trong những phiên tới, nếu thị trường có thể vượt qua đường MA100 thì có thể bắt đầu trở lại chinh phục ngưỡng 1.285 điểm.

Tác giả: Lạc Nhạn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến