Dòng sự kiện:
Nhân sự ngành ngân hàng: Mùa thay tướng
06/04/2015 06:32:16
ANTT.VN – Kết thúc quý I/2015 cũng là thời điểm bắt đầu vào mùa Đại hội cổ đông của các ngân hàng. Bộ máy lãnh đạo, nhân sự tại các nhà băng “hứa hẹn” sẽ có những thay đổi đáng kể sau sự kiện quan trọng này.

Tin liên quan

Tính từ đầu năm 2015 đến nay, nhiều vị trí “ghế nóng” tại một số ngân hàng đã được định đoạt chủ nhân mới với những thách thức và nhiệm vụ ngày càng khó khăn trong bối cảnh nền kinh tế đang được đẩy mạnh tái cơ cấu và đương nhiên ngành ngân hàng không ngoại lệ với những thương vụ sáp nhập vẫn đang trong vòng bí mật sắp diễn ra.

Ông Tiết Văn Thành được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Agribank

Sáng ngày 10/2/2015, Agribank tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc bổ nhiệm chức danh Tổng Giám đốc Agribank.

Theo đó, ông Tiết Văn Thành - Thành viên Hội đồng Thành viên, Quyền Tổng giám đốc Agribank được bổ nhiệm giữ chức Thành viên Hội đồng Thành viên, Tổng giám đốc Agribank từ ngày 09/2/2015.

Ông Tiết Văn Thành được bầu làm quyền Tống giám đốc Agribank kể từ ngày 10/6/2014, trước đó ông làm Phó Tổng giám đốc phụ trách khu vực phía Nam của ngân hàng này.

Trước đó, để tái cơ cấu ngân hàng nông nghiệp, NHNN đã có một loạt quyết định điều chuyển, bổ nhiệm nhân sự tại Agribank. Hiện nay, Hội đồng thành viên nhà băng gồm 14 người và ban Tổng giám đốc gồm 6 người.

Phó tổng Vietcombank - Nguyễn Văn Tuân làm Chủ tịch VNCB

Sau khi quốc hữu hoá Ngân hàng Xây dựng (VNCB), NHNN đã có quyết định điều động một loạt cán bộ chủ chốt từ Vietcombank sang VNCB để trực tiếp lãnh đạo và điều hành ngân hàng này trong quá trình tái cơ cấu.

Do Vietcombank sẽ tham gia quản trị VNCB trong quá trình tái cơ cấu nên Phó tổng giám đốc Vietcombank - Nguyễn Văn Tuân sẽ được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch VNCB . Ông Tuân sẽ thôi nhiệm các chức vụ tại Vietcombank theo quy định, để hoàn toàn tập trung cho các nhiệm vụ ở cương vị mới. Cùng với ông Tuân, 2 lãnh đạo khác của Vietcombank TP HCM cũng sẽ giữ chức Phó tổng giám đốc tại đây. Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước cũng bầu một loạt cán bộ vào các vị trí ban kiểm soát khác.

Vietinbank bổ nhiệm và bổ nhiệm lại 3 vị trí Phó Tổng Giám đốc

Hồi đầu tháng 3 vừa qua, Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng đã trao Quyết định bổ nhiệm lại chức vụ Phó Tổng Giám đốc (TGĐ) đối với ông Nguyễn Văn Du và bà Bùi Như Ý, kể từ ngày 4/4/2015; bổ nhiệm ông Trần Công Quỳnh Lân - Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin (CNTT) giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc VietinBank kiêm Giám đốc Trung tâm CNTT, kể từ ngày 5/3/2015.

Ông Nguyễn Văn Du là cán bộ quản lý cấp cao có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; có năng lực, trình độ, kiến thức chuyên sâu về tài chính ngân hàng, luôn năng động, sáng tạo, tận tâm, tận tụy với công việc. Trên cương vị Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn VietinBank, ông Nguyễn Văn Du đã phát huy tốt năng lực quản trị, điều hành, tham mưu thiết thực, hiệu quả cho HĐQT, Ban điều hành, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bà Bùi Như Ý là cán bộ quản lý cấp cao đã trải qua nhiều nghiệp vụ trọng yếu và đảm nhiệm nhiều cương vị lãnh đạo tại Trụ sở chính và Chi nhánh. Với quá trình gần 7 năm trên cương vị Phó TGĐ, bà Bùi Như Ý đã được phân công phụ trách 15 Phòng/Ban, Đơn vị thuộc Trụ sở chính, các Chi nhánh ở nhiều khu vực, kiêm nhiệm Chủ tịch VietinBank AMC, đồng thời đảm nhiệm cương vị Trưởng/Phó nhiều Dự án lớn. Trên mọi cương vị công tác, bà Bùi Như Ý đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ông Trần Công Quỳnh Lân là cán bộ lãnh đạo trẻ, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, được đào tạo bài bản chuyên ngành CNTT theo các chương trình học bổng nước ngoài (Cử nhân Khoa học máy tính, Đại học Wollongong, Australia; Thạc sỹ CNTT, Đại học Monash, Australia). Trước khi về công tác tại VietinBank, ông Trần Công Quỳnh Lân đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc tại ngân hàng OCBC (Singapore).

CEO Nam Á Bank thôi nhiệm, nữ Phó tổng giám đốc lên thay

Ngay sau quyết định thôi nhiệm của Tổng giám đốc Trần Ngô Phúc Vũ để biệt phái sang Eximbank, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) đã nhanh chóng công bố nhân sự cấp cao mới thay thế, tân CEO Lương Thị Cẩm Tú.

“Nữ tướng” của Nam Á sẽ chính thức đảm nhiệm cương vị mới kể từ ngày 4/4/2015.

Bà Lương Thị Cẩm Tú, tốt nghiệp thạc sĩ Quản trị kinh doanh trường Griggs University - Hoa Kỳ, ngôi trường mà người tiền nhiệm của bà, cựu CEO Trần Ngô Phúc Vũ từng theo học. Bà Tú đã có 14 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Bà đã từng đảm nhiệm nhiều vị trí trọng yếu trong các tổ chức kinh tế lớn và uy tín như:

- Phó Tổng Giám đốc thường trực - phụ trách kinh doanh Nam A Bank

- Giám đốc Khu vực kiêm Trưởng VP Đại diện KV Miền Trung ngân hàng MHB

- Giám đốc chi nhánh ngân hàng Sacombank

- Thành viên HĐQT Công Ty Cổ phần Đường Ninh Hòa

- Thành viên HĐQT Công Ty cổ phần Du lịch Thắng Lợi

- Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ

- Ủy viên BCH Tỉnh Đoàn

Trước đó, chỉ trong vòng 9 ngày, từ 24/3 – 2/4, Nam A Bank đã lần lượt chia tay 2 “mãnh tướng” trong bộ máy điều hành cấp cao của mình là CEO Trần Ngô Phúc Vũ và Phó TGĐ Trần Ngọc Tâm.

Đáng chú ý, cả 2 “yếu nhân” vừa thôi nhiệm này đều có mặt trong danh sách ứng viên nhân sự dự kiến làm thành viên HĐQT Eximbank nhiệm kỳ IV. Đây có thể hiểu là 1 nước cờ dài cho chiến lược “phủ bóng” Eximbank của Ngân hàng TMCP Nam Á, đồng thời, điều này cũng càng khẳng định thêm tin đồn về 1 cuộc se duyên sắp tới giữa 2 nhà băng vốn đã râm ran trên thị trường những tháng trở lại đây.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến