Ngày 29/9, mạng xã hội lan truyền Văn bản số 40/CV-KHP/2020 của Công ty TNHH DV XNK Kim Hưng Phát gửi Bộ Giao thông Vận tải, UBND tỉnh Tiền Giang, Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả, Công ty CP đầu tư và xây dựng Tây An (viết tắt là Công ty Tây An) về việc yêu cầu thanh toán công nợ.
Theo nội dung văn bản này thì, ngày 22/9, Công ty TNHH DV XNK Kim Hưng Phát đã có công văn yêu cầu Công ty CP đầu tư và xây dựng Tây An phải thanh toán công nợ số tiền hơn 6,3 tỷ đồng trong vòng 7 ngày.
Sau thời hạn trên, Công ty Kim Hưng Phát sẽ tiến hành thu hồi hàng hoá là các loại đá gia tải đã cung cấp cho Công ty CP đầu tư và xây dựng Tây An thi công Gói thầu XL-11 dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.
Nay đã 6 ngày trôi qua, Công ty CP đầu tư và xây dựng Tây An và nhà thầu chính là Công ty CP tập đoàn Đèo Cả chưa có động thái nào về việc trả nợ.
'Tối hậu thư' của Công ty Kim Hưng Phát lan truyền trên mạng xã hội
Vì thế, Công ty Kim Hưng Phát cũng thông báo đến Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh Tiền Giang biết. Đồng thời yêu cầu, Công ty CP tập đoàn Đèo Cả, Công ty CP đầu tư và xây dựng Tây An có mặt xác định ranh giới Gói thầu XL-11 để thực hiện thu hồi công nợ. Thời gian tiến hành là 30/9.
Được biết, Công ty CP đầu tư và xây dựng Tây An có địa chỉ tại số 161, đường Hà Huy Tập, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An. Đại diện pháp luật là ông Trần Minh Tuấn, mã số thuế: 2900915437.
Trụ sở Công ty CP đầu tư và xây dựng Tây An tại TP. Vinh, tỉnh Nghệ An không treo bảng tên
Trao đổi qua điện thoại với phóng viên An ninh Tiền tệ, ông Trần Minh Tuấn, Giám đốc Công ty CP đầu tư và xây dựng Tây An xác nhận, đơn vị này có lấy vật liệu của Công ty Kim Hưng Phát để thi công gói thầu đường cao tốc Trung lương – Mỹ Thuận.
Nói về nội dung nếu không thanh toán, Công ty Kim Hưng Phát sẽ thu hồi vật liệu, ông Trần Minh Tuấn cho biết: “Việc đó nếu họ làm thì tôi cũng không hiểu được. Khi làm ăn và đang hợp tác với nhau thì chuyện công nợ là bình thường”.
Nói thêm về văn bản trên của Công ty Kim Hưng Phát, Giám đốc Công ty CP đầu tư và xây dựng Tây An Trần Minh Tuấn cho rằng, một số việc nêu trong văn bản không đúng.
“Trong tháng vừa rồi phía công ty tôi vẫn thanh toán một phần công nợ cho họ. Còn việc chậm công nợ, chúng tôi cũng có phát văn bản lý do chậm là do các nguồn chậm. Không hiểu vì sao họ lại phát văn bản như vậy”, ông Trần Minh Tuấn nói.
Đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận có chiều dài 51km, được khởi công năm 2009. Tuy nhiên do khó khăn về vốn và pháp lý nên chỉ đạt 15% khối lượng. Năm 2019, dự án được khởi động trở lại và dự kiến sẽ thông toàn tuyến cuối năm 2020 và thông xe năm 2021. |
An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.
Quỳnh Anh
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy