Dòng sự kiện:
Nhân viên ngân hàng kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo
09/01/2024 10:39:52
Công an thị trấn Thạch Hà (Hà Tĩnh) và Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT chi nhánh huyện Thạch Hà đã kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo.

Theo đó, khoảng 15h ngày 8/1, Công an thị trấn Thạch Hà (Hà Tĩnh) nhận được thông tin từ Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT chi nhánh huyện Thạch Hà về việc có một khách hàng nữ là bà T.T.T (SN 1946) trú tại thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà đang có ý định chuyển 392,7 triệu đồng.

Bà T. vui mừng khi được nhân viên ngân hàng và Công an kịp thời ngăn việc chuyển tiền.

Qua giao dịch với khách hàng, nhân viên ngân hàng nhận thấy bà T có nhiều biểu hiện lo lắng, bất an. Nghi vấn bà T có dấu hiệu bị lừa đảo, do vậy giao dịch viên đã tạm dừng hoạt động giao dịch và liên hệ với Công an huyện thị trấn Thạch Hà để được hỗ trợ.

Nhận được thông tin, Công an thị trấn Thạch Hà đã kịp thời có mặt, giải thích, tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn lừa đảo của các loại tội phạm và bà T đã nhận thức được bản thân đã bị “đối tượng xấu” lợi dụng để lừa đảo.

Bà kể lại, khoảng 5, 6 ngày trước, bà nhận được cuộc gọi từ số điện thoại “lạ” của một người đàn ông và thông báo thông tin căn cước công dân của bà T bị lộ, có liên quan đến đường dây buôn bán ma túy và yêu cầu bà T chuyển tiền để giải quyết vụ việc nếu không sẽ bị phạt tù 15 năm, tuyệt đối không tiết lộ thông tin với người khác.

Do tuổi già, kém hiểu biết, khi nghe đối tượng nói vậy, bà T đã rất lo lắng, nên trưa ngày 8/1, bà T đã bán 3 chỉ vàng và 2 số tiết kiệm với tổng số tiền là 392.700.000 đồng (ba trăm chín mươi hai triệu bảy trăm ngàn đồng) để đến Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT chi nhánh huyện Thạch Hà chuyển vào số tài khoản mà đối tượng lạ cung cấp.

Trước đó, Công an xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cũng đã kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo qua điện thoại.

Từ những vụ việc, thủ đoạn lừa đảo nói trên, Công an tỉnh Hà Tĩnh khuyến cáo người dân cần cảnh giác, không chuyển tiền và cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại, tránh mắc bẫy của kẻ xấu. Tuyệt đối không có việc cán bộ công an gọi điện thoại yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để điều tra. Khi phát hiện người lạ gọi điện có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần chủ động báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để được hỗ trợ, giải quyết kịp thời. 

Hồ Thắng 

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến