Dòng sự kiện:
Nhân viên ngân hàng lừa đồng nghiệp 7 tỷ đồng rồi bỏ trốn
02/09/2022 06:00:52
Làm ăn thua lỗ, vay mượn hàng chục tỷ đồng không có khả năng chi trả, Nguyễn Thanh Quang đã thông tin gian dối, lừa 7 tỷ đồng của đồng nghiệp tại Ngân hàng Bản Việt chi nhánh Đà Nẵng rồi bỏ trốn.

Sáng 1/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng thông tin, vừa thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Quang (1982, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

 

Đối tượng Quang tại cơ quan công an.

Theo hồ sơ điều tra, khoảng giữa tháng 9/2019, do làm ăn thua lỗ, Quang vay mượn hàng chục tỷ đồng của rất nhiều người nhưng mất khả năng chi trả.

Đến hẹn trả nợ nhưng không có tiền, Quang nảy sinh chiếm đoạt 7 tỷ của đồng nghiệp là anh V.N.L (1988, trú quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) qua hình thức huy động vốn để giúp công ty V. tất toán và chuyển sang vay tiền tại Ngân hàng Bản Việt.

Để lấy lòng tin, Quang cung cấp giấy tờ liên quan để chứng minh số tiền vay vốn của công ty V. là 25 tỷ đồng. 

Tin tưởng đồng nghiệp, lần đầu anh L. đã cho Quang vay 2,5 tỷ đồng và thỏa thuận lãi suất 0,2%/ngày. Đến ngày 24/9/2019, cũng bằng chiêu thức trên, Quang tiếp tục vay thêm 4,5 tỷ đồng của L. và hứa hẹn 1 tuần sau sẽ trả tiền gốc lẫn lãi.

Tuy nhiên đến hẹn, Quang nghỉ việc tại ngân hàng và bỏ trốn. Sau khi bị cơ quan chức năng mời làm việc, Quang thừa nhận số tiền chiếm đoạt được đã dùng để trả nợ.

Qua các tài liệu thu thập, Cơ quan CSĐT TP Đà Nẵng tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng để điều tra.

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến