Dòng sự kiện:
Nhân viên y tế Hải Dương bị ngất xỉu khi hỗ trợ Bắc Giang lấy mẫu xét nghiệm
26/05/2021 23:28:23
Hình ảnh xúc động về một nhân viên y tế bị ngất xỉu khi người này đang test kháng nguyên nhanh, sàng lọc SARS-CoV-2 cho người dân tại Núi Hiểu, xã Quang Châu, huyện Việt Yên khiến nhiều người cảm động, biết ơn.

Những ngày gần đây, thời tiết oi bức, nhiệt độ lúc nào cũng trên 36 độ C, mặc dù luôn phải mặc trên người bộ đồ bảo hộ kín mít, thế nhưng các nhân viên y tế vẫn đang khẩn trương tiến hành lấy mẫu xét nghiệm với tinh thần thần tốc truy vết và ngăn chặn được dịch COVID-19.

Họ - những người tuyến đầu chống dịch vẫn nêu cao tinh thần và cố gắng hoàn thành tốt việc lấy mẫu để kịp thời phát hiện những ca mắc COVID-19 ở 2 tâm dịch Bắc Ninh, Bắc Giang.

Hơn nữa, họ đã không ngại khó, ngại nguy hiểm với nguy cơ lây nhiễm bệnh, gác lại mọi thứ phía sau để ngăn chặn dịch.

Đã không ít lần, những chiến binh áo trắng đó ngất xỉu vì quá mệt khi phải làm việc quá sức. 

Hình ảnh về một nhân viên y tế ngất xỉu vì quá mệt khi lấy tiến hành lấy mẫu cho khoảng 6800 người dân và công nhân.

Mới đây nhất, hình ảnh một nhân viên y tế của đoàn tình nguyện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương ngất xỉu khi đang hỗ trợ Bắc Giang lấy mẫu xét nghiệm khoảng 6.800 người dân và công dân sinh sống tại Núi Hiểu, xã Quang Châu, huyện Việt Yên.

Lập tức, nhiều đồng nghiệp đã đến hỗ trợ, cởi đồ bảo hộ, liên tục động viên nhân viên y tế “Cố lên”.

Hình ảnh đó khiến rất nhiều người tỏ ra xúc động, tỏ ra biết ơn đồng thời bên cạnh đó là những lời động viên, cảm ơn  gửi đến nhân viên y tế ngất xỉu nói riêng và toàn thể cán bộ, y bác sĩ, những người tuyến đầu chống dịch nói chung.

Được biết, do lượng người đông nên dự kiến, khoảng 2h ngày 27/5, lực lượng mới hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, chiều 16/5, 267 cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đã lên đường chi viện cho Bắc Ninh và Bắc Giang phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, Trường đã thành lập 2 đoàn gồm 267 cán bộ, giảng viên và sinh viên; trong đó đoàn hỗ trợ cho tỉnh Bắc Giàng gồm 3 giảng viên và 212 sinh viên các lớp xét nghiệm, điều dưỡng và y khoa; đoàn hỗ trợ cho tỉnh Bắc Ninh gồm 2 giảng viên và 50 sinh viên xét nghiệm.

"Trong đợt chống dịch tại Hải Dương, chúng em đã tham gia và có ít nhiều kinh nghiệm. Bây giờ chúng em đã sẵn sàng và tình nguyên viết đơn xung phong xin đi hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch COVID-19", nhiều sinh viên trường cùng chung quan điểm.

Đó là những hành động nhỏ nhưng không hề nhỏ, nó thể hiện hành động đẹp, đầy tính nhân văn và được lan toả trong xã hội.

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến