Dòng sự kiện:
Nhập nhằng ở Công ty cổ phần chứng khoán Woori CBV
23/11/2017 08:37:07
Bà Hồ Thị B. N. cổ đông Công ty cổ phần chứng khoán Woori CBV và chồng cho rằng bà Võ Thị Hồng Vân – Phó Chủ tịch Woori CBV đã chiếm đoạt của bà số tiền 2 tỷ đồng.

Vợ chồng cổ đông có công với Công ty bị lừa?

Theo phản ánh của bà Hồ Thị B. N. (trú quận Đống Đa – Hà Nội)- cổ đông Công ty Công ty cổ phần chứng khoán Woori CBV (viết tắt  Công ty CBV), ngày 27/9, bà Nguyễn Minh Chung - nhân viên Công ty CBV có liên hệ với bà và nói rằng bà Võ Thị Hồng Vân (Phó Chủ tịch Công ty CBV) nhờ bà làm thủ tục nhận hộ Nguyễn Thị Tuệ Minh (cháu của bà Vân) số tiền 2 tỷ đồng.

“Do tin bà Vân nên tôi đã kí thủ tục phiếu chi do công ty CBV lập. Tuy nhiên phiếu chi chưa có chữ kí của kế toán trưởng và giám đốc công ty duyệt chi, sau đó tôi không nhận được số tiền 2 tỷ đồng liên quan tới phiếu chi trên. Thực tế tôi cũng không được số tiền trên từ Công ty CBV hay từ bất cứ người nào. Việc nhận tiền từ công ty theo nguyên tắc phải được thể hiện trên sổ quỹ tiền mặt: Nhập, xuất quỹ với lý do và nội dung phù hợp” , bà N. cho biết.

Ảnh minh họa.

Sự việc sau đó bẵng đi theo thời gian, bà N. không hề nhận được tiền 2 tỷ đồng và bà Tuệ Minh cũng không hề có tín hiệu vì về khoản tiền này. Tuy nhiên mới đây, bà Võ Thị Hồng Vân đã liên hệ với bà N. và nói bà đã nhận số tiền 2 tỷ đồng.

“Lợi dụng sự tín nhiệm của tôi và chồng tôi là ông Nguyễn Thiện T., bà Vân đã lừa chồng tôi và nói rằng tôi đã nhận được số tiền 2 tỷ đồng”, – bà N. cho hay.

Khi được chồng thông tin về sự việc, bà N. tá hỏa và cho biết bản thân mình không hề nhận được số tiền 2 tỷ đồng như bà Vân đã nói.

“Tại biên bản làm việc ngày 27/10/2017, chúng tôi đã yêu cầu phía bà Vân cung cấp các văn bản, chứng từ liên quan đến việc công ty đã chi và tôi đã nhận số tiền trên như: Nghị quyết của Hội đồng quản trị (HĐQT), biên bản của hội đồng quản trị về lý do chi khoản tiền trên, sổ quỹ tiền mặt của công ty hoặc chứng từ chuyển khoản cho tôi nhưng bà Vân và ông Nguyễn Hoàng Hải (Luật sư của bà Vân) không cung cấp được, bởi trên thực tế đều không có“ – bà Vân cho biết.

Công an cần vào cuộc điều tra

Liên quan tới sự việc, chúng tôi đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Hoàng Hải, Luật sư bảo vệ quyền lợi cho bà Võ Thị Hồng Vân để tìm hiểu sự việc hai chiều.

Tại buổi làm việc, ông Hải khẳng định bà N. có nhận số tiền 2 tỷ đồng từ bà Nguyễn Minh Chung. Bằng chứng là phiếu chi do công ty CBV lập có chữ ký của bà N.

Trả lời câu hỏi của PV về việc vì sao bà Chung lại đưa tiền cho bà N., số tiền này được lấy từ đâu? Ông Hải cho biết, số tiền này được lấy từ tài khoản cá nhân của bà Nguyễn Thị Tuệ Minh, bà Minh ủy quyền cho bà Chung lấy số tiền 2 tỷ đồng ra để đưa cho bà N..

Trước thắc mắc của PV về việc phiếu chi của công ty CBV với số tiền 2 tỷ đồng không hề có chữ ký của kế toán trưởng và giám đốc công ty, ông Hải trả lời có thể về mặt hình thức thì phiếu chi không đúng, tuy nhiên điều này không ảnh hưởng tới việc bà N. có nhận tiền.

Phiếu chi 2 tỷ đồng chỉ có chữ ký của bà N., không hề có chữ ký của kế toán trưởng và giám đốc

“Có thể trong lúc giao tiền cho bà N., bà Chung đã dùng tạm phiếu chi của công ty CBV như một hình thức khẳng định bà N. có nhận tiền. Thực tế số tiền này không phải từ công ty chuyển cho bà N. nên có thể không cần chữ ký của giám đốc và kế toán trưởng” – ông Hải cho hay.

PV tiếp tục đặt câu hỏi về việc, tại sao bà Tuệ Minh lấy tiền từ tài khoản của chính mình rồi lại nhờ bà Chung đưa cho bà N., sau đó để bà N. chuyển lại cho bà Minh? Ông Hải cho hay, có thể việc đưa tiền cho bà N. là chưa rõ mục đích, tuy nhiên việc bà Chung đưa tiền cho bà N. là có thật (ông Hải lấy dẫn chứng việc đưa tiền có sự chứng kiến của bà  Võ Thị Hồng Vân và một người tên Nghĩa). Vì vậy, đến thời điểm hiên tại, bà N. cần trả lại số tiền mà bà Chung đã đưa từ năm 2009.

Tuy nhiên ông Hải cũng không cung cấp được các giấy tờ về nghị quyết của HĐQT, biên bản của hội đồng quản trị về lý do chi khoản tiền trên, sổ quỹ tiền mặt của công ty hoặc chứng từ chuyển khoản cho bà N.

Trong khi đó, vợ chồng bà N. cho biết sẽ làm đơn sang Công an Hà Nội tố cáo hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của bà Vân.

Theo vợ chồng bà N., hiện nay suốt nhiều năm qua Công ty CP chứng khoán Woori CBV làm ăn thua lỗ, hiện công ty do một người Hàn Quốc nắm vai trò chủ tịch vì đối tác Hàn Quốc đã mua lại cổ phần.

Theo một số luật gia chuyên về tài chính, phiếu chi mà công ty CBV lập mới chỉ có chữ kí của 2 người, cho nên, hoàn toàn không có giá trị pháp lý vì kế toán và giám đốc chưa  ký duyệt,  đó là  chưa kể với số tiền lớn  như thế cần có nghị quyết của hội đồng quản trị và nêu rõ lý  do nhận hộ.

Trao đổi với báo chí, đại diện Ủy ban chứng khoán Nhà nước cho biết, đã nắm bắt được thông tin sự việc cổ đông phản ánh bị lừa đảo chiếm đoạt tiền ở Công ty CBV và hiện đang giao phòng thanh tra xem xét xử lý.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

X.T- N.P

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến