Dòng sự kiện:
Nhập viện nghi bị lực lượng chức năng tấn công ở Huế: Đâu là sự thật?
22/12/2017 14:39:19
Ông Nhân cho rằng, mình bị rạn xương chân, phải bó bột khi vào khu vực thi công gần nhà chị gái đang xảy ra tranh chấp là do lực lượng bảo vệ.

Như ANTT đã đưa, ông Lê Hữu Nhân (48 tuổi), trú ở thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang (Thừa Thiên – Huế) phản ánh, khi đi vào khu vực thi công gần nhà chị gái đang xảy ra tranh chấp ở đường Nguyễn Đức Xuyên, thị trấn Phú Đa, ông đã bị 1 nhóm người cản trở, tấn công dẫn đến bị rạn xương chân phải nhập viện.

Ông Lê Hữu Nhân bị rạn xương chân, phải bó bột.

Tiếp đó, PV ANTT nhận được đơn thư của gia đình chị gái ông Nhân trình bày về việc quá trình bị nhóm người bắt giữ tại khu vực đang thi công hệ thống thoát nước, lát đá vỉa hè đường Nguyễn Đức Xuyên.

Trong đơn thư, ông Hoàng Trọng Đệ (anh rể của ông Nhân), trú tại thôn Hòa Đa Tây, thị trấn Phú Đa cho hay, vào khoảng 6h ngày 18/12, trong lúc đang ăn sáng, ông thấy 1 nhóm người đến nhà vây kín. Phát hiện sự việc, các con trai ông là Hoàng Trọng Đại, Hoàng Trọng Lợi và Hoàng Trọng Thắng đã leo lên mái nhà quay phim lại nhưng sau đó bị nhóm người trên bắt đi.

Còn ông Đệ bị đưa về trụ sở UBND thị trấn Phú Đa. Tuy nhiên, do bị cao huyết áp, ông đã phải nhập viện tại bệnh viện huyện Phú Vang. Đến ngày 20/12, khi trở về nhà, ông này cho biết, thấy nhà cửa tan hoang, nhiều vật dụng, đồ đạc bị hư hại nặng.

Phần mái nhà ông Đệ bị hư hại.

Người này cho rằng, trong quá trình mở rộng vỉa hè đường Nguyễn Đức Xuyên, hộ ông bị ảnh hưởng 97m2 đất nằm trước mặt quán tạp hóa nhưng cơ quan chức năng không bồi thường giá trị đất mà chỉ bồi thường cây cối trồng trên đất.

Liên quan đến vấn đề tranh chấp đất tại khu vực thi công của ông Hoàng Trọng Đệ, trao đổi với PV, ông Trần Thanh Long, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Vang khẳng định, phần thi công đường trên đất do Nhà nước quản lý, không liên quan đến đất đai, tài sản gia đình ông Đệ.

Cũng theo ông Long, trước đó, ông Đệ đã nhiều lần khiếu nại về phần đất này là của ông, tuy nhiên qua xác minh của cấp cao nhất là UBND tỉnh, đơn vị này cũng đã có văn bản trả lời cho gia đình ông Đệ, phần đất này là của Nhà nước quản lý. Thế nhưng, trong quá trình triển khai dự án xây dựng vỉa hè đường Nguyễn Đức Xuyên, gia đình ông này nhiều lần ngăn cản, không cho thi công khiến công trình bị chậm tiến độ.

Ông Long thông tin thêm, xác định việc thi công công trình vỉa hè vào sáng 18/12, gia đình ông Đệ sẽ tiếp tục tiến hành ngăn cản nên UBND huyện đã yêu cầu lực lượng Công an huyện tổ chức bảo vệ thi công.

Ảnh chụp thời điểm 3 con trai ông Đệ leo lên mái nhà khi công trình đang thi công.

Thông tin của Công an huyện Phú Vang cho biết, từ nguồn tin quần chúng, lực lượng chức năng đã phát hiện, thời điểm trước khi công trình thi công, gia đình ông Đệ dự trữ xăng, đuốc, hàng chục vỏ chai bia bên trong có chứa đầy xăng, đá, ná bắn cao su, dao, mác, xẻng… Một số cán bộ chính quyền địa phương vào nhà ông Đệ vận động mọi người hợp tác để việc thi công được thuận lợi nhưng những người này vẫn một mực tỏ thái độ phản đối. 

Ngay lúc đó, 3 người con của ông Đệ là Đại, Thắng và Lợi đã dỡ mái tôn nhà mình, chuyển toàn bộ hung khí, bom xăng lên trên. Lực lượng công an mời 3 thanh niên này xuống dưới để làm việc. Tuy nhiên, những người này vẫn ngoan cố, không đồng tình.

Trước diễn biến phức tạp, lực lượng chức năng đã buộc phải khống chế các đối tượng, thu giữ nhiều hung khí để bảo đảm an ninh trật tự.

Các vỏ chai bia bên trong có chứa đầy xăng, đá, ná bắn cao su, dao, mác, xẻng… được công an thu giữ tại nhà ông Đệ.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ và xem xét xử lý nghiêm những người chuẩn bị hung khí, bom xăng nhằm mục đích ngăn cản thi công theo quy định của pháp luật về hành vi chống người thi hành công vụ.

Phần vỉa hè phía trước nơi xảy ra sự việc đã được thi công xong.

Liên quan đến sự việc ông Lê Hữu Nhân phản ánh bị lực lượng chức năng cản trở khiến xương chân bị rạn phải nhập viện, như ANTT đã đưa, cơ quan Công an huyện Phú Vang đã mời các nhân chứng làm việc, lấy lời khai và khẳng định không có chuyện lực lượng chức năng đánh người như ông Nhân nói. Việc ông Nhân bị rạn xương đùi là do ông bị ngã, rồi ông tự nhảy từ trên xe cứu thương xuống.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến