Dòng sự kiện:
Nhật Bản bắt đầu thử nghiệm đồng tiền kỹ thuật số giai đoạn 2
09/05/2022 13:20:19
Trong giai đoạn 2, BoJ sẽ nghiên cứu cách thức phòng ngừa các mối đe dọa từ việc chuyển tiền từ tài khoản tiết kiệm ngân hàng sang CBDC tới sự ổn định của hệ thống tài chính.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã bắt đầu thử nghiệm CBDC kể từ tháng 4/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Quá trình thử nghiệm đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) ở Nhật Bản đã bước vào giai đoạn 2, với trọng tâm là nghiên cứu các chức năng bổ sung của CBDC trong môi trường thử nghiệm đã được xây dựng trong giai đoạn 1 và tìm hiểu tính khả thi cũng như thách thức của đồng tiền này.

Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) đã bắt đầu thử nghiệm CBDC kể từ tháng 4/2021.

Trong giai đoạn 1 kết thúc vào tháng Ba vừa qua, BoJ đã hoàn thành thử nghiệm các chức năng cơ bản của CBDC như phát hành và rút tiền từ các tổ chức tài chính, và chuyển tiền giữa các tổ chức này.

Trong giai đoạn 2, BoJ sẽ nghiên cứu các cách thức phòng ngừa các mối đe dọa từ việc chuyển tiền từ tài khoản tiết kiệm ngân hàng sang CBDC tới sự ổn định của hệ thống tài chính.

Đặc biệt, BoJ sẽ nghiên cứu các giới hạn về số lượng CBDC tối đa mà một người có thể nắm giữ và có thể chuyển tại một thời điểm nhất định.

Bên cạnh đó, BoJ cũng nghiên cứu các vấn đề liên quan tới việc một người nắm giữ nhiều tài khoản CBDC tại nhiều tổ chức tài chính khác nhau.

BoJ dự định sẽ hoàn thành thử nghiệm giai đoạn 2 vào tháng 3/2023.

Theo hãng tin Jiji Press, trong tương lai, ngân hàng trung ương này dự định sẽ tiến hành thử nghiệm có sự tham gia của người tiêu dùng và doanh nghiệp./.

Tác giả: Đào Tùng

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến