Dòng sự kiện:
Thị trường tiền kỹ thuật số tăng điểm phiên thứ tư liên tiếp
26/03/2022 14:09:49
Theo phân tích của sàn giao dịch tiền số Wazir X Ấn Độ, đà tăng mạnh của tiền kỹ thuật số là do tin tức về việc Nga chấp nhận thanh toán bằng đồng Bitcoin cho các giao dịch mua dầu và khí tự nhiên.

Đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thị trường tiền kỹ thuật số tăng điểm phiên thứ tư liên tiếp trong ngày 25/3. Giá trị vốn hóa của thị trường này trên toàn cầu có thời điểm tăng 1,57% lên 1.990 tỷ USD, theo dữ liệu của CoinMarketCap.

Phiên này, đồng bitcoin tăng 1,98% lên 43.924 USD/bitcoin. Đồng Ethereum cũng tăng 2,70% lên 3.121 USD/Ethereum.

Theo phân tích hàng ngày của sàn giao dịch tiền số Wazir X của Ấn Độ, đà tăng mạnh này là do các tin tức về việc Nga chấp nhận thanh toán bằng đồng bitcoin cho các giao dịch mua dầu và khí tự nhiên.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh Nga đang đối mặt với các lệnh trừng phạt gia tăng từ các nước phương Tây vì hành động tại Ukraine.

Trong khi đó, đồng Ethereum cũng tăng giá khi số lượng đồng Ethereum đang được giữ trong các hợp đồng kỳ gửi ngày càng cao và số lượng Ethereum sẵn có trên các sàn giao dịch đang giảm xuống.

WazirX cho biết: “Một kịch bản như vậy thường là tín hiệu cho sự khởi đầu của một chu kỳ tăng giá, khi các sàn giao dịch đang chứng kiến một sự thiếu hụt nguồn cung nghiêm trọng.”

Bảy trong số 10 đồng tiền số hàng đầu đã đi lên trong phiên này. Trong khi đó, đồng Cardano lại giảm xuống sau khi tăng giá trong những phiên vừa qua.

Các đồng Meme coin như Dogecoin và Shiba Inu cũng giảm mạnh. Meme coin là những đồng tiền số được lấy cảm hứng từ những hình ảnh phổ biến trên mạng Internet và các sự kiện diễn ra trong thực tế, đa phần nổi lên nhờ được quảng bá bởi những người có tầm ảnh hưởng./.

Tác giả: Khánh Ly

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến