Dòng sự kiện:
Tổng thống Hàn Quốc nắm bí mật thông điệp mà Mỹ muốn gửi tới Triều Tiên
22/04/2019 06:36:46
Kênh truyền hình CNN của Mỹ dẫn nguồn tin ngoại giao Hàn Quốc cho biết Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in có một thông điệp mà Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn gửi tới nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (trái), Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: ABS-CBN News

Ông Moon Jae-in vừa thăm Mỹ hồi đầu tháng và gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump trong nỗ lực làm "cầu nối" cho cuộc đàm phán hạt nhân giữa Washington và Bình Nhưỡng vốn đang đình trệ.

Theo nguồn tin ngoại giao này, thông điệp đề cập những vấn đề "có tầm quan trọng tới phương hướng hành động hiện nay", những việc có thể "dẫn tới một điều gì đó tích cực cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều".

Nguồn tin ngoại giao trên cho rằng Chủ tịch Kim Jong-un sẽ rất tò mò về việc Tổng thống Moon Jae-in sẽ nói gì sau cuộc gặp với các quan chức trong chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cũng theo nguồn tin này, liên quan tiến trình đàm phán hạt nhân, Tổng thống Hàn Quốc đã thể hiện quan điểm rất rõ ràng và đơn giản, rằng dù là thỏa thuận lớn hay nhỏ, xấu hay tốt thì vẫn cần duy trì tiến trình này.

CNN không cho biết Tổng thống Moon Jae-in đã nhận được thông điệp này như thế nào.

Trước đó, tại cuộc gặp hồi đầu tháng, ông Moon Jae-in và người đồng cấp Donald Trump đã thảo luận các biện pháp nhằm thúc đẩy cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa giữa Washington và Bình Nhưỡng vốn đang rơi vào bế tắc sau khi hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai tại Việt Nam hồi cuối tháng 2 kết thúc mà không đạt được bất kỳ thỏa thuận nào.

Triều Tiên đã gia tăng chỉ trích Mỹ, cho rằng Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton không nắm rõ quan điểm đàm phán của Bình Nhưỡng và đưa ra các bình luận không hợp lý.

Ngày 17/4 vừa qua, Triều Tiên đã tiến hành thử một loại vũ khí dẫn đường chiến thuật mới và ca ngợi đây là “sự kiện có tầm quan trọng vô cùng to lớn” trong quá trình thúc đẩy sức mạnh quân sự của quân đội nước này.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến