Dòng sự kiện:
Nhật Bản hủy thị thực đã cấp cho công dân 11 nước, bao gồm cả Việt Nam
27/03/2020 19:00:47
Chính phủ Nhật Bản quyết định hủy thị thực nhập cảnh đã cấp cho 11 nước ở Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam) cùng với Trung Đông và châu Phi.

Theo đó, bắt đầu từ ngày mai (28/3), khoảng 750.000 visa do Đại sứ quán Nhật tại các nước Indonesia, Singapore, Thái Lan, Philippines, Brunei, Việt Nam, Malaysia, Israel, Qatar, Bahrain và Cộng hòa Dân chủ Congo cấp, sẽ không có hiệu lực.

Nhật Bản hủy thị thực đã cấp thêm 11 nước bao gồm Việt Nam. Ảnh: Reuters

Chính phủ đã hủy visa đối với 40 nước, trong đó có Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran, Ai Cập và hầu hết các nước ở châu Âu. Việc hủy visa đã cấp cho Trung Quốc và Hàn Quốc ban đầu dự định tiếp tục tới cuối tháng 3, nhưng chính phủ Nhật đã quyết định sẽ kéo dài chính sách này cho tới cuối tháng 4.

Trong khi đó, tại một số sân bay của Nhật Bản, bắt đầu từ ngày 1/4 sẽ không có chuyến bay quốc tế nào được khai thác. Cụ thể tại sân bay của tỉnh Aichi, từ ngày 1/4 sẽ tạm hủy tất cả các chuyến bay quốc tế. Đây là lần đầu tiên sau 16 năm các chuyến bay quốc tế tại sân bay này bị hủy toàn toàn. Từ nay đến 31/1, chỉ có Hãng hàng không Đài Bắc (Trung Quốc) có chở khách hai chiều đến khu vực miền trung Nhật Bản. Từ ngày 1/4-20/4, sẽ dừng vận chuyển khách và chỉ vận chuyển hàng hóa.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến