Dòng sự kiện:
Nhật Bản lần thứ 2 xả nước thải nhiễm xạ đã qua xử lý từ nhà máy Fukushima
05/10/2023 13:25:23
Nhật Bản bắt đầu giai đoạn thứ hai của việc xả nước thải đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima vào hôm nay (5/10), sau đợt xả nước thải đầu tiên bắt đầu hôm 24/08.

Theo truyền thông Nhật Bản, giai đoạn xả thải thứ hai bắt đầu vào khoảng 10h30 sáng nay và dự kiến ​​kéo dài đến ngày 23/10. Ước tính tổng lượng xả thải là 7.800 tấn, gần bằng lượng xả thải của giai đoạn đầu. Lượng xả hàng ngày dự kiến ​​là 460 tấn. 

 Các bể chứa nước nhiễm xạ tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima (Ảnh: Reuters)

 Công ty Điện lực Tokyo, đơn vị điều hành nhà máy, có kế hoạch xả nước được lưu trữ trong các bể chứa sau khi được xử lý thông qua hệ thống lọc tùy chỉnh được gọi là Hệ thống xử lý chất lỏng tiên tiến kể từ khi nó tan chảy vào tháng 3 năm 2011, thông qua một đường hầm trên biển kéo dài 1 km ra biển.

Hệ thống xử lý chất lỏng tiên tiến có thể loại bỏ 62 loại chất phóng xạ, ngoại trừ tritium, có thể giảm xuống mức an toàn quốc tế thông qua việc pha loãng với nước biển.

Chính phủ Nhật Bản, chính quyền tỉnh Fukushima và Điện lực Tokyo thường xuyên phân tích nồng độ tritium trong nước biển và cá xung quanh nhà máy điện hạt nhân kể từ khi bắt đầu xả thải lần đầu tiên và báo cáo không có điều gì bất thường.

Hôm qua, Điện lực Tokyo cũng đã đo nồng độ tritium trong nước thải đã được xử lý và pha loãng . Kết quả cho thấy hàm lượng tritium trong nước thải đạt mức an toàn.

Tác giả: Mỹ Hà/Theo Yonhap

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến