Dòng sự kiện:
Lãnh đạo Mỹ-Ukraine điện đàm sau khi Nga công nhận độc lập cho Donetsk và Lugansk
22/02/2022 09:24:43
Tổng thống Joe Biden ngày 21/2 (theo giờ Mỹ) đã điện đàm với Tổng thống Volodymyr Zelensky để tái khẳng định cam kết của Mỹ đối với chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine.

Theo thông cáo báo chí của Nhà Trắng, trong cuộc điện đàm, Tổng thống Biden lên án mạnh mẽ quyết định của Tổng thống Nga Vladimir Putin khi công nhận "nền độc lập" của hai khu vực Donetsk và Lugansk.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Ukraine Zelensky. Ảnh: CNN

Ông Biden thông báo cho Tổng thống Zelensky về phản ứng của Mỹ, bao gồm cả kế hoạch ban hành các lệnh trừng phạt của Washington. Tổng thống Biden cũng nhắc lại rằng, Mỹ sẽ đáp trả nhanh chóng và dứt khoát, cùng với các đồng minh và đối tác trước sự gây hấn của Nga đối với Ukraine.

Cùng ngày, Tổng thống Biden đã điện đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Olaf Scholz về tình hình căng thẳng ở biên giới Nga-Ukraine. Các nhà lãnh đạo lên án mạnh mẽ quyết định của Tổng thống Nga Putin công nhận độc lập của 2 khu vực Donetsk và Lugansk. Ba nhà lãnh đạo Mỹ, Pháp và Đức cũng thảo luận về việc phối hợp phản ứng trong các bước tiếp theo./.

Tác giả: Huy Hoàng

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến