Dòng sự kiện:
Nhật Bản triển khai chiến đấu cơ F-35 tới Australia tham gia tập trận
29/08/2023 09:18:58
Lần đầu tiên Nhật Bản triển khai hai chiếc máy bay chiến đấu tàng hình F-35 đến Căn cứ Không quân Hoàng gia Australia Tindal ở miền Bắc Australia để tham gia huấn luyện.

Máy bay chiến đấu tàng hình F-35A của Nhật Bản. (Nguồn: The Japan Times)

Ngày 28/8, Bộ Quốc phòng Australia thông báo hai máy bay chiến đấu F-35A của Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản (ASDF) đã tới một căn cứ quân sự ở Australia để tham gia huấn luyện, đánh dấu lần đầu tiên Nhật Bản triển khai loại máy bay này ra nước ngoài.

Hai chiếc máy bay F-35 của Nhật Bản đã đến Căn cứ Không quân Hoàng gia Australia Tindal ở miền Bắc Australia hôm 26/8 cùng với 55 nhân viên từ ASDF.

Cuộc tập trận bắt đầu vào ngày 21/8 và dự kiến diễn ra đến ngày 2/9.

Thư ký Bộ Quốc phòng Australia Greg Moriarty đánh giá việc triển khai máy bay chiến đấu tàng hình của Nhật Bản là một “cột mốc quan trọng” trong quan hệ song phương.

Ông Moriarty tuyên bố: “Australia rất vinh dự được chọn làm điểm đến cho đợt triển khai quốc tế đầu tiên của những chiếc F-35A của Nhật Bản."

Buổi lễ kỷ niệm cuộc tập trận đầu tiên theo Thỏa thuận Tiếp cận Đối ứng đã được tổ chức ngày 28/8 tại Căn cứ Tindal, với sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản phụ trách các vấn đề quốc tế Kiyoshi Serizawa.

Ông Moriarty tiết lộ thêm Australia sẽ đáp lại chuyến thăm của phía Nhật Bản vào tháng Chín tới, với việc triển khai 6 máy bay F-35A tới Nhật Bản để tham gia cuộc tập trận tác chiến trên không chung có tên Bushido Guardian 2023./.

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến