Dòng sự kiện:
Nhật Bản triển khai tìm kiếm dưới đáy biển máy bay F-35A gặp nạn
13/04/2019 07:19:59
Ngày 12/4, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Takeshi Iwaya cho biết, cuộc tìm kiếm dưới đáy biển chiếc F-35A gặp nạn đã bắt đầu được triển khai.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Takeshi Iwaya ngày 12/4 thông báo, một cuộc tìm kiếm dưới đáy biển đã bắt đầu được triển khai để tìm kiếm chiếc máy bay chiến đấu F-35A của Lực lượng phòng vệ trên không Nhật Bản bị rơi tại tỉnh Aomori hôm 9/4 vừa qua. Các mảnh vỡ của chiếc máy bay này đã được tìm thấy vào sáng 10/4 song hiện phi công vẫn đang mất tích.

Nhật Bản triển khai tìm kiếm dưới đáy biển máy bay F-35A gặp nạn. Ảnh: Reuters

Phát biểu trước báo giới ngày 12/4, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Takeshi Iwaya cho biết, máy bay và tàu của Lực lượng phòng vệ, Lực lượng tuần tra bờ biển và quân đội Mỹ đang phối hợp tìm kiếm chiếc F-35A gặp nạn. Sáng 12/4, một tàu cứu hộ tàu ngầm của Lực lượng phòng vệ hàng hải cũng bắt đầu triển khai cuộc tìm kiếm dưới đáy biển.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản đang có kế hoạch mở rộng phi đội máy bay phản lực F-35 của mình lên 147 chiếc trong vòng 10 năm tới. Ông Iwaya khẳng định, Bộ Quốc phòng Nhật Bản sẽ tập trung tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn và sẽ không có thay đổi nào trong kế hoạch triển khai phi đội bay này.

Được biết, chiếc máy bay chiến đấu F-35A gặp nạn và rơi xuống biển hồi đầu tuần này đã từng 2 lần gặp sự cố phải hạ cánh khẩn cấp trong quá khứ. Đề cập chi tiết này, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Takeshi Iwaya cho biết, các bộ phận bị lỗi đã được thay đổi trước khi đưa máy bay được đưa trở lại hoạt động. Ông nói thêm rằng, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng đang có kế hoạch điều tra xem liệu việc sửa chữa có liên quan gì đến vụ tai nạn hay không.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến