Dòng sự kiện:
Nhật Bản viện trợ không hoàn lại sáu dự án tại các tỉnh phía Nam
21/03/2019 07:38:04
Chương trình viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở của Chính phủ Nhật Bản hướng đến việc thúc đẩy đảm bảo nhu cầu tối thiểu cho đời sống người dân, nhất là người dân vùng sâu, vùng xa.

Ông Kawaue Junichi, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng ông Danh Út, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Kiên Giang ký kết hợp đồng viện trợ dự án hỗ trợ trang bị thiết bị y tế cho Phòng khám đa khoa khu vực Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Chiều 20/3, tại Lãnh sự quán Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh, đã diễn ra Lễ ký kết hợp đồng viện trợ trong khuôn khổ Chương trình viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở của Chính phủ Nhật Bản cho sáu dự án an sinh xã hội ở các huyện, xã vùng sâu thuộc tỉnh Bình Phước, Kiên Giang, Long An, Bạc Liêu, Đắk Lắk và Đắk Nông với tổng trị giá hơn 483.000 USD.

Các dự án gồm xây dựng khoa phục hồi chức năng; hỗ trợ trang bị thiết bị y tế; trang bị hệ thống xử lý chất thải y tế và trang thiết bị phòng xét nghiệm; xây dựng cơ sở dạy chữ, dạy nghề lao động, sản xuất cho người mù; dự án cấp nước sinh hoạt tập trung và xây dựng năm phòng học cho các em học sinh tiểu học.

Theo Lãnh sự quán Nhật Bản, các dự án này sẽ được triển khai thực hiện nhanh nhằm giúp trẻ em và người dân địa phương tiếp cận các điều kiện về chăm sóc y tế hiện đại, nước sạch, giáo dục, xử lý chất thải bảo vệ môi trường, hỗ trợ người mù đào tạo nghề, tự chủ trong cuộc sống.

Ông Kawaue Junichi, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết chương trình viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở của Chính phủ Nhật Bản hướng đến việc thúc đẩy đảm bảo nhu cầu tối thiểu cho đời sống người dân, nhất là người dân vùng sâu, vùng xa.

Thông qua chương trình hỗ trợ, Chính phủ Nhật Bản mong muốn đồng hành cùng sự phát triển của Việt Nam, góp phần cùng giải quyết những vấn đề khó khăn, cấp thiết của người dân.

Tại lễ ký kết, đại diện các địa phương nhận viện trợ không hoàn lại, ông Bùi Văn Toàn, Giám đốc Hội Trợ giúp người khuyết tật Việt Nam cam kết sẽ triển khai thực hiện hiệu quả các dự án. Tin tưởng các dự án sẽ cải thiện chất lượng cuộc sống, đáp ứng những nhu cầu thiết thực của người dân vùng sâu vùng xa.

Từ năm 1995 đến nay, Chương trình viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở của Chính phủ Nhật Bản đã hỗ trợ 194 dự án tại 26 tỉnh, thành phố phía Nam, với tổng trị giá hơn 15,514 triệu USD. Trong đó, nhiều dự án ở lĩnh vực giáo dục, y tế, nông nghiệp, cơ sở hạ tầng nông thôn đã đáp ứng nhu cầu sinh hoạt căn bản của người dân nơi đây.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến