Dòng sự kiện:
Nhật Bản viện trợ nhân đạo khoảng 200 triệu USD cho Afghanistan
09/09/2021 14:06:17
Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Toshimitsu Motegi cho biết, Nhật Bản sẵn sàng viện trợ nhân đạo khoảng 200 triệu USD cho Afghanistan.

Theo đó, khoản viện trợ này sẽ được giải ngân thông qua tổ chức quốc tế trong đó có khoảng 65 triệu USD dành cho mua lương thực, nước uống, hỗ trợ y tế, giáo dục. Ông Toshimitsu Motegi cho rằng, để tránh nguy cơ nhân đạo, sự hợp tác mang tính thống nhất của cộng đồng quốc tế là vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, đảm bảo an toàn cho nhân viên hoạt động trong lĩnh vực viện trợ nhân đạo là yếu tố không thể thiếu trong quá trình phục hồi Afghanistan.

Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Toshimitsu Motegi (Ảnh: Getty).

Hiện tại, Chính phủ Nhật Bản đang tích cực hỗ trợ cho các công dân Nhật Bản trở về từ Afghanistan. Đại sứ Nhật Bản tại Afganistan cũng đã gặp trực tiếp cán bộ của chính quyền Taliban và được thông báo thông tin về tình hình thiếu lương thực, thực phẩm, thuốc men tại Afghanistan.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Katsunobu Kato cho biết, nước này sẽ tiếp tục hợp tác với các nước liên quan đầu tiên là Mỹ nhằm thực hiện những biện pháp an toàn cho người Nhật Bản đang sinh sống tại Afghanistan và người Afghanistan đang làm việc tại Đại sứ quán Nhật Bản.

Tác giả: Bùi Hùng

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến