Dòng sự kiện:
Nhiệt độ giảm mạnh, miền Tây Nghệ An xuất hiện băng tuyết
21/12/2017 14:55:01
Những ngày qua, do nhiệt độ giảm xuống bất thường, một số địa phương ở miền Tây Nghệ An đã xuất hiện băng tuyết.

Những ngày qua, do nền nhiệt xuống thấp đột biến, tại xã Nậm Nhóong của huyện Quế Phong (Nghệ An) đã xuất hiện băng tuyết. Sau đêm lạnh giá, những tảng băng đóng trên các cành cây, mái nhà... tạo nên cảnh tượng khá đặc biệt.  

Băng tuyết tại xã Nậm Nhóong, huyện Quế Phong.

Cô Trần Thị Thu, Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Nậm Nhóong, xã Nậm Nhóong, huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết: “Những ngày gần đây, do nhiệt độ buổi đêm và đầu buổi sáng giảm xuống còn 3-5 độ C, xuất hiện băng tuyết nên nhà trường đã chủ động đón các cháu muộn hơn khoảng 30 phút để đảm bảo sức khỏe cho các cháu. Do đến trưa, thời tiết khoảng 10 -15 độ C nên công tác dạy và học tại các điểm trường trên địa bàn vẫn diễn ra bình thường.

Hiện do thời tiết đang giá lạnh và nhiệt độ còn thấp nên nhà trường vẫn đang tích cực vận động, tuyên truyền phụ huynh và các cháu mặc quần áo đầy đủ, giữ ấm và đảm bảo sức khỏe cho các em đến trường”.

Nhiệt độ ở địa phương của huyện Quế Phong giảm xuống còn 3-5 độ C vào buổi đêm và đầu giờ sáng.

Cũng tại huyện Quế Phong, ngay tại xã Tri Lễ cũng diễn ra tình trạng tương tự. Băng tuyết cũng xuất hiện tại những điểm núi cao của địa phương này.

Băng tuyết còn xuất hiện ở xã Tri Lễ, huyện Quế Phong.

Đặc biệt, tại huyện biên giới vùng cao miền Tây Nghệ An như huyện Kỳ Sơn, băng tuyết xảy ra với mật độ dày hơn, trên diện rộng.

Băng tuyết phủ dày ở huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.

Theo ghi nhận của người dân và đại diện chính quyền một số xã, nền nhiệt trong 3 ngày qua ở vùng núi cao Kỳ Sơn luôn dưới 10 độ C. Một số nơi xuống gần 0 độ C.

Những tảng băng đá đọng lại trên cành cây, hoa lá ở huyện Kỳ Sơn (Nghệ An).

Vào buổi sáng sớm, băng giá xuất hiện tại nhiều địa phương như xã Mường Lống, Huồi Tụ, Na Ngoi, Nậm Cắn của huyện Kỳ Sơn. 

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến