Dòng sự kiện:
Nhiều bộ trưởng Thái Lan từ chức để tập trung vận động tranh cử
29/01/2019 19:45:55
Ngày 29/1, nhiều bộ trưởng trong nội các Thái Lan từ chức để tập trung vào chiến dịch của đảng Palang Pracharat (Quyền lực nhân dân của nhà nước) vận động tranh cử cho cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra ngày 24/3.

Từ trái qua: Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng Kobsak Pootrakool, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Suvit Maesincee, Bộ trưởng Công nghiệp Uttama Savanayana và Bộ trưởng Thương mại Sontirat Sontijirawong. (Nguồn: EPA)

Các bộ trưởng thuộc đảng Palang Pracharat ủng hộ chính quyền quân sự gồm có Bộ trưởng Công nghiệp Uttama Savanayana - Chủ tịch đảng, Bộ trưởng Thương mại Sontirat Sontijirawong - Tổng thư ký đảng, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Suvit Maesincee - Phó Chủ tịch đảng, và Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng Kobsak Pootrakool - người phát ngôn của đảng.

Bốn chính khách này đang chịu sức ép từ các đảng khác kêu gọi họ từ chức do cho rằng họ sẽ có lợi thế không công bằng khi vận động tranh cử cho cuộc bầu cử sắp tới nếu vẫn giữ các cương vị trong chính phủ.

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Uttama cho biết các quyết định từ chức nói trên được đưa ra tự nguyện, đồng thời cam kết ông và các đồng nghiệp sẽ dành thời gian cho chiến dịch tranh cử của đảng Palang Pracharat.

Hồi tuần trước, Ủy ban Bầu cử Thái Lan thông báo nước này sẽ tổ chức tổng tuyển cử vào ngày 24/3 tới nhằm khôi phục chính quyền dân sự. Đây sẽ là cuộc tổng tuyển cử đầu tiên tại quốc gia Đông Nam Á này kể từ sau cuộc đảo chính quân sự năm 2014.

Tham gia cuộc tổng tuyển cử này còn có đảng Pheu Thai (Vì nước Thái) của cựu Thủ tướng bị phế truất Thaksin Shinawatra và đảng Dân chủ của cựu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva.

Hồi tháng trước, chính quyền quân sự Thái Lan đã dỡ bỏ lệnh cấm đối với các hoạt động chính trị nhằm cho phép các đảng tiến hành chiến dịch tranh cử.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến