Dòng sự kiện:
Nhiều cây xăng ở Sóc Trăng hết hàng
27/10/2022 14:33:27
Nhiều đại lý thuộc hệ thống xăng dầu Petimex và Nam Sông Hậu đã treo biển hết xăng. Người dân đổ xô đi tìm cửa hàng xăng dầu của Petrolimex trong đêm.

Tối 26/10, nhiều người dân ở các huyện trong tỉnh Sóc Trăng phải chạy hơn 10 km mới tìm được cây xăng còn hàng để đổ nhiên liệu. Các cây xăng hết hàng tập trung nhiều gần khu vực đường Nam Sông Hậu và quốc lộ 1 nên người dân phải chạy đến TP Sóc Trăng để đổ xăng.

Hết xăng nhiều ngày

Chiều cùng ngày, anh Thiên Phước (21 tuổi, ngụ phường 3, TP Sóc Trăng) rất lo lắng khi ghé 3 cây xăng trên đường Lê Hồng Phong và Phú Lợi nhưng không đổ được nhiên liệu. Khi chạy qua đường Trần Hưng Đạo ở phường 3, anh Phước phải dắt bộ vì xe hết xăng.

“Tôi ghé cây xăng gần cơ sở cũ của Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng nhưng nhân viên cho biết đã hết hàng nhiều ngày. Chạy xe đến cây xăng ngang Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn cũng nhận được cái lắc đầu của nhân viên. Cây xăng gần vòng xoay đường Phú Lợi cũng hết xăng”, anh Phước kể.


Cây xăng trên đường Lê Hồng Phong, TP Sóc Trăng dựng biển hết xăng vào tối 26/10. Ảnh: Việt Tường.

Để kịp giờ rước em trai tan học, anh Phước nhờ người thân dùng 2 chai nhựa loại 500 ml mua xăng tại vòng xoay đường Lê Duẩn giáp Mạc Đĩnh Chi rồi mang đến đường Trần Hưng Đạo để đổ. Đến tối cùng ngày, cùng lúc có hàng chục người tìm đến các cửa hàng của Petrolimex trong nội đô TP Sóc Trăng để đổ xăng.

Ghi nhận của Zing lúc 19h15, cây xăng ngang quán cháo cá lóc trên đường Phú Lợi đã đóng cửa. Cây xăng Trân Anh trên đường Lê Hồng Phong, TP Sóc Trăng dựng bảng hết xăng. Nhân viên nơi đây cho biết chỉ còn dầu, xăng hết từ ngày 25/10.

Lúc 19h20, cây xăng gần Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng đã tắt đèn, ngừng bán. Nhân viên nơi đây cho biết đã hết xăng nhiều ngày và hướng dẫn khách đổ xăng của cửa hàng Petrolimex gần Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Sóc Trăng (thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên).

Đến 19h30, nhân viên cây xăng gần cầu Bãi Xào ở phường 3 (giáp TP Sóc Trăng với huyện Mỹ Xuyên) kéo rào trước các trụ bơm. Một phụ nữ cho biết đã hết giờ bán hàng nên nhiều người phải di chuyển đến phường 9 để đổ xăng.

Không có dấu hiệu găm hàng

Nói với Zing tối 26/10, ông Võ Văn Chiêu, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng, cho biết tình hình cung ứng xăng dầu trên địa bàn không căng thẳng. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 40/431 cây xăng và cửa hàng xăng dầu hết hàng.

Theo ông Chiêu, tỉnh Sóc Trăng cần Trung ương cung ứng khoảng 75.000 m3 xăng dầu cho các cửa hàng trong hệ thống của Nam Sông Hậu, Cửu Long, Mêkông, Petrolimex, Tây Đô và 70 cửa hàng ngoài hệ thống của các thương nhân này.


Hai ngày trước (24/10), cửa hàng xăng dầu số 71 và Đức Thành ở xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng đều dựng biển hết xăng. Ảnh: Việt Tường.

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Sóc Trăng Nguyễn Hùng Em cho biết đang có nhiều cây xăng hết hàng. Theo ông Hùng Em, không chỉ có cây xăng thuộc hệ thống Petimex hết hàng mà còn có Dầu khí Nam Sông Hậu và Dầu khí Mê Kông.

“Theo tôi biết thì hệ thống bên Đồng Tháp đang thiếu nghiêm trọng, Dầu khí Mê Kông cũng thiếu. Petrolimex của Nhà nước mới cầm cự được”, ông Hùng Em chia sẻ.

Theo ông Hùng Em, trước tình trạng nhiều cây xăng treo biển hết xăng, lực lượng quản lý thị trường đã liên tục kiểm tra các điểm kinh doanh nhưng không phát hiện dấu hiệu găm hàng.

Tác giả: Việt Tường

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến