Dòng sự kiện:
Số cây xăng hết hàng ở TP.HCM đã giảm 50%
14/10/2022 06:20:15
Lãnh đạo Sở Công Thương TP.HCM cho biết lượng khách phải xếp hàng ở các cây xăng đã giảm nhiều, gần như không còn tình trạng ùn ứ, khách vào là được đáp ứng ngay.

Sáng 13/10, trên địa bàn TP.HCM không còn ghi nhận cảnh đông đúc, chen lấn ở các cây xăng. Ảnh: Liên Phạm.

Tại họp báo của UBND TP.HCM chiều 13/10, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết đến 14h chiều cùng ngày, số cửa hàng xăng dầu bị gián đoạn cung ứng trên địa bàn đã giảm còn khoảng một nửa so với ngày 12/10.

"Qua theo dõi, chúng tôi thấy rằng lượng khách hàng, đặc biệt ở các hệ thống lớn như Petrolimex, đã giảm rất nhiều, gần như không còn tình trạng xếp hàng, khách vào là được đáp ứng ngay", ông nói thêm.

Trước đó, ông Nguyễn Tiến Đạt - Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP cho biết trong ngày 12/10 đã có khoảng 67,8% cửa hàng hoạt động trở lại.

Trả lời báo chí về băn khoăn liệu tình trạng gián đoạn nguồn cung thời gian qua có phải do các doanh nghiệp đình công để phản đối cách điều hành của cơ quan chức năng hay không, ông Nguyễn Nguyên Phương cho rằng chưa có thông tin đầy đủ để đánh giá. Trước mắt, theo ghi nhận của Cục Quản lý thị trường TP.HCM, những cửa hàng tạm ngừng bán thực sự đã hết hàng.

Dù vậy, vị lãnh đạo Sở Công Thương cũng khẳng định tình trạng tạm hết hàng những ngày qua chủ yếu xuất hiện ở các doanh nghiệp tư nhân nhỏ lẻ. Ông lý giải những đơn vị này chỉ có vài cửa hàng, không đầu tư xe vận chuyển hay kho dự trữ, do đó phụ thuộc vào đơn vị cung cấp. Nếu hết hàng trong giờ cao điểm, xe bồn không lưu thông được thì buộc phải ngưng bán hàng.

Trái lại, các doanh nghiệp có quy mô, tiềm lực tài chính và chuỗi cung ứng tốt thì dễ dàng cân đối, chia sẻ nguồn hàng giữa các cửa hàng hơn, qua đó thuận tiện trong việc duy trì bán hàng liên tục hơn.

Ông Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Petrolimex Saigon trả lời tại họp báo của UBND TP.HCM chiều 13/10. Ảnh: T.N.

Tham dự họp báo, ông Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Tổng công ty Xăng dầu Khu vực II - Petrolimex Saigon cũng cho rằng tình hình hiện tại chỉ là thiếu nguồn cung cục bộ.

Với hệ thống gồm 123 cửa hàng sở hữu và nhượng quyền tại TP.HCM, doanh nghiệp đã có kế hoạch từ nay đến ngày 17/10 nhập về Tổng kho xăng dầu Nhà Bè tổng cộng 100.000 m3 xăng dầu, trong đó có 80.000 m3 xăng RON 95 nhập khẩu và 20.000 m3 xăng E5 RON 92 từ các nhà máy trong nước.

Dự kiến những ngày còn lại của tháng 10, Petrolimex Saigon sẽ nhập tiếp 30.000-40.000 m3 xăng từ trong nước và 80.000 m3 dầu từ nhập khẩu.

"Với lượng bổ sung này chúng tôi hoàn toàn có khả năng đáp ứng cho hệ thống cửa hàng trực thuộc và nhượng quyền. Đồng thời, chúng tôi cũng đã có kế hoạch nhập thêm về Tổng kho Nhà Bè từ đầu tháng 11 nhằm đảm bảo hoạt động cung ứng không bị gián đoạn. Đặc biệt, kế hoạch không chỉ cho TP.HCM mà cho tất cả tỉnh thành phía nam", ông Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh.

Trả lời Zing, vị này đồng thời khẳng định Petrolimex toàn quốc luôn áp dụng chiết khấu với các đơn vị nhượng quyền, không có trường hợp chiết khấu bằng 0đ. Tuy nhiên, mức chiết khấu sẽ khác nhau với mỗi đơn vị, tùy thuộc sản lượng và thời gian đồng hành.

Do đó, ông cam kết trên toàn hệ thống Petrolimex không có cửa hàng nào đóng cửa vì thiếu nguồn cung. Đồng thời, bất kỳ người dân nào đưa phương tiện vào cũng được bán không giới hạn.

Ghi nhận của Zing sáng 13/10 cũng cho thấy hầu hết cây xăng ở TP.HCM đã mở bán bình thường, không giới hạn lượng xăng dầu bán ra. Đồng thời, không còn tình trạng đông đúc tại các điểm bán.

Tác giả: Lan Anh - Liên Phạm

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến