Nhiều chỉ tiêu của sản phẩm URC không đạt như công bố
20/10/2015 18:36:24
ANTT.VN - Theo kết quả kiểm tra của Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia (VATVSTP QG) đối với sản phẩm của công ty TNHH URC Hà Nội cho thấy, một vài chỉ tiêu hóa học đối với sản phẩm của doanh nghiệp này không đạt so với chỉ tiêu cơ sở tự công bố.

Tin liên quan

Trong văn bản trả lời ANTT.VN, đại diện Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Hà Nội (VNATTP) cho biết, thực hiện kế hoạch số 172/KH-UBND ngày 04/9/2015 của UBND Thành phố Hà Nội về kế hoạch đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Trung thu trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2015 và Quyết định số 4493/QĐ-UBND ngày 07/9/2015 của UBND Thành phố về việc thành lập Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành ATTP Tết Trung thu trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2015, Đoàn thanh tra liên ngành VSATTP Thành phố đã tiến hành thanh/kiểm tra công ty URC - Lô CN 22, KCN Thạch Thất - Quốc Oai vào ngày 15 tháng 9 năm 2015.

Theo đó, đoàn thanh tra liên ngành VSATTP Tp.Hà Nội đã tiến hành thanh/kiểm tra các giấy tờ thủ tục pháp lý về ATTP; Kiểm tra các điều kiện ATTP thực tế và đoàn cũng đã lấy mẫu sản phẩm để kiểm nghiệm các chỉ tiêu ATTP theo qui định.

Kết quả xét nghiệm cho thấy một vài chỉ tiêu hóa học của sản phẩm trà xanh hương chanh C2  không đạt so với chỉ tiêu cơ sở tự công bố.

Được biết, đoàn thanh tra liên ngành đã tiến hành thanh/kiểm tra công ty URC trong vòng 1 tiếng 35 phút, với đầy đủ các giấy tờ pháp lý liên quan, gồm: Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của các loại nguyên liệu, Giấy khám sức khỏe định kỳ và giấy xác nhận kiến thức ATTP của người lao động, Phiếu kiểm nghiệm các chỉ tiêu ATTP của 3 loại sản phẩm nước giải khát, Phiếu kiểm nghiệm nước định kỳ dùng cho sản xuất thực phẩm… Theo đoàn thanh tra, tại thời điểm thanh/kiểm tra các giấy tờ đều phù hợp và còn hiệu lực.

Ngoài ra, đoàn đoàn kiểm tra liên ngành cũng đã tiến hành lấy mẫu sản phẩm nước tăng lực hương dâu hiệu rồng đỏ và Trà xanh hương chanh C2 để kiểm nghiệm.

Sau nhiều ngày chờ đợi, trả lời phóng viên ANTT.VN, sà Hoàng Thị Minh Thu, Phó chi cục trưởng Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội cho biết, Viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia đã có kết quả xét nghiệm hai mẫu nước tăng lực hương dâu hiệu rồng đỏ, Trà xanh hương chanh C2 của công ty TNHH URC Hà Nội - Lô CN 22, KCN Thạch Thất - Quốc Oai.

“Kết quả xét nghiệm cho thấy nước tăng lực hương dâu hiệu rồng đỏ; Trà xanh hương chanh C2 đạt các chỉ tiêu hóa lý, vi sinh theo các quy chuẩn, tiêu chuẩn của Bộ Y tế ban hành. Tuy nhiên, căn cứ hồ sơ công bố sản phẩm do công ty URC tự công bố cho sản phẩm nước tăng lực hương dâu hiệu rồng đỏ, Trà xanh hương chanh C2 thì kết quả xét nghiệm cho thấy một vài chỉ tiêu hóa học không đạt so với chỉ tiêu cơ sở tự công bố”, bà Thu cho biết.

Cũng theo bà Thu, hiện tại Đoàn thanh tra liên ngành VSATTP số 1 của Thành phố bàn giao lại hồ sơ liên quan của Công ty TNHH URC Hà Nội cho Thanh tra Sở y tế Hà Nội tiếp tục làm việc và xử lý vi phạm hành chính về ATTP theo quy định.

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến