Dòng sự kiện:
Nhiều chuyến hàng cứu trợ đến với người dân bản Lào sau sự cố vỡ đập
27/07/2018 21:00:35
Để tiếp cận với vùng "rốn lũ" nhằm chia sẻ khó khăn với người dân nước bạn Lào sau sự cố vỡ đập thủy điện, đoàn cứu trợ của người dân Việt Nam đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn do đường sá bị hư hỏng, bùn lầy.

Chiều 27/7, hàng chục đoàn xe cứu hộ chở theo thực phẩm, nước sạch của các tổ chức, cá nhân là người Việt Nam đã đến tại huyện Sanamsay, tỉnh Attapeu (Lào) để tiếp tế, hỗ trợ những người dân gặp nạn liên quan sự cố vỡ đập thủy điện Xe pian Xe Namnoy xảy ra vào chiều 23/7.

Vượt qua nhiều cung đường sạt lở, bùn lầy, các chuyến hàng cứu trợ của người dân Việt Nam đã đến được huyện Sanamsay.

Ông Nguyễn Ngọc Phương, Hội trưởng hội người Việt Nam tại tỉnh Xêkong (Lào) cho biết, ngay sau khi hay tin người dân tại tỉnh Attapeu gặp nạn, ông cùng mọi người đã quyên góp tiền mua nhu yếu phẩm để sang cứu trợ đồng bào Việt Nam và những người dân bản Lào.

Tại trụ sở UBND huyện Sanamsay nhiều đoàn cứu trợ của các nước láng giềng cũng đã chở hàng đến để tiếp tế cho người dân nơi đây. Các em nhỏ vui mừng khi thấy đoàn cứu trợ đến tiếp ứng lương thực và quần áo.

Theo số liệu thống kê mới nhất, tính đến 16h ngày 27/7, đã có 3.746 người dân của 6 bản thuộc huyện Sanamsay được lực lượng chức năng giải cứu đưa về điểm di trú an toàn, trong đó có khoảng 7 người quốc tịch Việt Nam.

Hồ Thắng - Ngân Hà

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến