Dòng sự kiện:
Nhiều điểm sạt lở tiềm ẩn nguy hiểm ở địa bàn miền núi Nghệ An
14/07/2023 11:50:27
Trên địa bàn miền núi Nghệ An, những cơn mưa dông cực đoan, dù diễn ra trong thời gian ngắn nhưng lượng mưa rất lớn đã gây ra tình trạng sạt lở ở nhiều nơi.

Thời gian này ở một số huyện miền núi Nghệ An như Tương Dương, Kỳ Sơn (Nghệ An) xuất hiện các cơn mưa lớn, gây ra tình trạng sạt lở khá nghiêm trọng, có nơi những tảng đá lớn đã rơi vào nhà dân.

Tảng đá lớn ước khoảng nửa tấn rơi vào nhà dân ở Bản Vẽ, xã Yên Na, huyện Tương Dương.

Trong cơn mưa lớn, tảng đá khổng lồ lao thẳng từ trên đỉnh núi vào nhà, cả gia đình anh Lương Văn Giáp ở bản Vẽ, xã Yên Na, huyện Tương Dương suýt chết trong gang tấc. Dù không thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản của gia đình đã hư hỏng nặng.

Nhiều tài sản trong nhà anh Giáp hư hỏng nặng.

Trên tuyến đường từ ngã ba Cửa Rào vào thuỷ điện Bản Vẽ, huyện Tương Dương xuất hiện điểm sạt lở kéo dài khoảng 50m. Sau khi khối đất đá đổ xuống lòng đường, địa phương đã huy động máy móc để san gạt đảm bảo giao thông, tuy nhiên, các lớp đất đá mùn yếu còn treo lơ lửng, có thể tiếp tục đổ ập xuống nếu mưa lớn.

Điểm sạt lở trên tuyến đường từ ngã ba Cửa Rào vào thuỷ điện Bản Vẽ, huyện Tương Dương.

Tuyến Tỉnh lộ 543D từ thị trấn Mường Xén đi Mường Típ, Mường Ải bị sạt lở nguy hiểm, địa phương đã phải cắm biển cảnh báo người dân khi qua đoạn đường này.

Nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, giao thông đi lại của người dân.

Điểm sạt lở trên các tuyến đường đi từ bản Hoà Sơn, Sơn Hà của xã Tà Cạ đi xã Tây Sơn, huyện Kỳ Sơn.

Tại bản Hoà Sơn, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, nơi xảy ra trận lũ lịch sử vào tháng 10/2022, nhiều hộ dân chưa được tái định cư vẫn phải tiếp tục bám trụ tại những căn nhà tạm, phía sau là các vết sạt lở nguy hiểm.

Hồ Phương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến