Nhiều doanh nghiệp khai thác khoáng sản tại Hà Nam vi phạm quy định pháp luật
17/03/2017 09:10:24
Thanh tra tỉnh Hà Nam vừa ban hành quyết định thanh tra toàn diện việc thực hiện chính sách pháp luật của một số doanh nghiệp (DN) khai thác, chế biến khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Ảnh minh họa

Đoàn liên ngành gồm Thanh tra tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Sở Công thương, Sở Xây dựng, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội, sẽ thanh tra toàn diện việc thực hiện chính sách pháp luật của 16 DN khai thác, chế biến khoáng sản trên địa bàn tỉnh. Thời hạn thanh tra là 70 ngày làm việc.

Trong danh sách 16 DN thanh tra lần này có DN nhiều lần vi phạm quy định pháp luật, được cơ quan chức năng kiểm tra chấn chỉnh nhưng không chấp hành, tiếp tục vi phạm.

Đơn cử, Công ty TNHH Xuân Tường không chấp hành các quy định pháp luật về tài nguyên môi trường, “phớt lờ” kiến nghị của Bộ TN&MT suốt 3 năm qua. DN này không thực hiện giám sát môi trường theo đúng quy định đối với khu vực mỏ Bầu Quanh, chưa báo cáo xác nhận hoàn thành công trình xử lý môi trường, biện pháp bảo vệ môi trường trước khi đưa dự án vào vận hành chính thức đối với mỏ Bầu Quanh, không lập báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với khu vực mỏ Đồng Cần theo quy định, không lập dự án cải tạo phục hồi môi trường đối với mỏ Đồng Cân…

Đây chỉ là một trong nhiều DN trên địa bàn tỉnh Hà Nam không chấp hành quy định pháp luật trong hoạt động khai thác, chế biến khoáng sản gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường như Báo chí đã phản ánh ở các số báo trước đây.

Được biết, ngoài thanh tra lĩnh vực khai thác, chế biến khoáng sản, theo kế hoạch năm 2017, Thanh tra tỉnh cũng thành lập 2 đoàn thanh tra liên ngành việc chấp hành chính sách pháp luật của một số DN trên địa bàn và thực hiện thủ tục hành chính về đất đai tại Sở TN&MT.

Theo thanhtra.com.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến