Dòng sự kiện:
Nhiều doanh nghiệp ngưng sản xuất bánh trung thu
23/08/2021 10:06:11
Dịch bệnh căng thẳng, chi phí tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp, xưởng bánh trung thu ngưng sản xuất mùa vụ năm nay.

Còn chưa đầy tháng nữa sẽ đến Tết Trung thu (15/8 Âm lịch) nhưng nhiều doanh nghiệp hiện vẫn khá im ắng và cho biết sẽ ngưng kế hoạch sản xuất và bán bánh trung thu mùa này.

Trao đổi với VnExpress, ông Kao Siêu Lực, chủ chuỗi bánh ABC Bakery cho hay, năm nay công ty không sản xuất bánh trung thu. Nguyên nhân là dịch bệnh phức tạp, một số nhân viên phải thực hiện cách ly y tế, các cửa hàng đang tạm thời ngưng hoạt động.

Mặt khác, kinh tế khó khăn, nhu cầu tiêu dùng hạn hẹp. Người lao động đang chật vật lo từng bữa ăn nên việc bán bánh trung thu khá xa xỉ.

Bánh trung thu tại xưởng sản xuất Thành Long. Ảnh: Thành Long.

Cùng với ACB Bakery, Tập đoàn Kido cũng cho biết, rất muốn phục vụ người dân nhưng dịch bệnh đang diễn biến khôn lường. Do đó, công ty quyết định đặt sức khoẻ người tiêu dùng lên hàng đầu nên sẽ không sản xuất bánh trung thu cho mùa năm nay.

"Cùng với dịch bệnh đang hoành hành, các chi phí đầu tư cho sản xuất bánh trung thu năm nay sẽ tăng rất cao nên nếu sản xuất không chỉ doanh nghiệp mà người tiêu dùng cũng sẽ chịu thiệt", đại diện Kido chia sẻ.

Với Đại Phát Bakery, các siêu thị đã thông báo sẽ không tổ chức bán bánh trung thu như mọi năm.

Bênh cạnh các doanh nghiệp lớn trên thì trên thị trường hàng trăm các xưởng bánh trung thu nhỏ lẻ ở TP HCM cũng cho biết năm nay không sản xuất bánh trung thu.

Chị Hoa, chủ xưởng bánh trung thu hanmade tại quận 3 cho biết, các năm trước bán ra thị trường 3.000-5.000 chiếc bánh thì năm nay ngưng hoàn toàn.

Chuyên làm các loại bánh mới lạ, chị Hạnh, chủ xưởng nhỏ với 5 công nhân ở quận Thủ Đức (TP HCM) cũng cho hay, bánh handmade làm thủ công nên rất cực. Trong khi đó, dịch bệnh phức tạp, lây nhiễm cao nên chị cũng từ bỏ ý định bán dù nhiều khách quen đặt hàng với số lượng lên tới vài trăm cái.

Vài thương hiệu lớn khác không ngưng hẳn nhưng cũng cho biết, năm nay kế hoạch để sản xuất bánh trung thu khá cầm chừng và tuỳ thuộc vào diễn biến thị trường.

Là đơn vị chiếm thị phần lớn trên thị trường, Mondelez Kinh Đô Việt Nam thông tin, năm nay họ cũng không đặt quá nhiều kỳ vọng do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Doanh nghiệp này cho biết sẽ mở rộng kênh phân phối sang trực tuyến bằng cách hợp tác với các sàn thương mại điện tử, ứng dụng giao hàng với lượng lớn phiếu mua sắm ưu đãi.

Còn với thương hiệu bánh lâu năm được nhiều người biết đến với hơn 70 năm kinh nghiệm trong nghề chế biến bánh trung thu và các loại mứt truyền thống -Thành Long cho biết, năm nay việc sản xuất không có kế hoạch dự kiến sản lượng cụ thể. Với những khách đặt số lượng ít thì xưởng sẽ nhận đơn trước 48 tiếng, còn với những doanh nghiệp lớn đặt hàng tuỳ vào số lượng cụ thể xưởng sẽ sản xuất theo nhu cầu và có lịch đặt và hẹn trước cụ thể.

"Chúng tôi sẽ tập trung đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến tại Facebook, cũng như tiếp tục hợp tác với các đối tác như hệ thống siêu thị AEON, Lotte mart, GrabFood, ShopeeFood (Now), GrabMart, NowFresh... để bán bánh. Khách hàng đặt bánh, thanh toán không tiền mặt và nhận hàng hạn chế tiếp xúc góp phần phòng dịch. Bên cạnh đó, để mọi người có cơ hội trổ tài mùa dịch, xưởng này đã sản xuất thêm bộ nguyên liệu làm bánh để mọi người có thể tự tay tạo ra những chiếc bánh trung thu của riêng mình.

Tác giả: Thi Hà

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến