Nhiều hộ dân phố cổ sẽ chuyển nơi ở mới theo đề án giãn dân
23/12/2014 15:29:27
ANTT.VN – Phó Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội đã ký quyết định chấp thuận cơ chế đầu tư xây dựng khu nhà ở giãn dân phố cổ - Q.Hoàn Kiếm, tại Khu đô thị mới Việt Hưng – Long Biên – Hà Nội.

Tin liên quan

Theo báo Giao thông, Phó Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã ký toàn bộ các nhà ở giãn dân sẽ thuộc khu nhà ở gồm 16 tòa nhà cao từ 8 – 9 tầng tại khu đô thị mới Việt Hưng - Long Biên - Hà Nội.

Ảnh minh họa

Lãnh đạo UBND Tp.Hà Nội cho hay, việc lựa chọn nhà đầu tư được áp dụng hình thức chỉ định nhà đầu tư, UBND Q.Hoàn Kiếm sẽ thực hiện giám sát đầu tư xây dựng nhà ở giãn dân theo quy định, dự án được duyệt.

Đối tượng mua nhà ở giãn dân là các hộ gia đình di dời ra khỏi phạm vi khu vực phố cổ theo đề án giãn dân phố cổ được phê duyệt. UBND quận Hoàn Kiếm xác định và phê duyệt danh sách các hộ gia đình được mua nhà ở giãn dân. Việc mua bán nhà ở giãn dân được thực hiện trên cơ sở hợp đồng mua bán nhà ở theo quy định của pháp luật.

Giá bán nhà ở giãn dân được xác định bao gồm giá thành xây dựng nhưng không được vượt tổng mức đầu tư của dự án đã được phê duyệt và lợi nhuận định mức 10% so với chi phí đầu tư xây dựng.

Đối với các hộ gia đình trong diện phải di dời, giãn dân ra ngoài khu phố cổ nhưng không đủ điều kiện tài chính để mua nhà ở giãn dân theo tiêu chuẩn sẽ được xem xét thuê nhà hoặc thuê mua. UBND quận Hoàn Kiếm phê duyệt đối với từng trường hợp được thuê nhà hoặc thuê mua trình UBND TP quyết định. 

Nếu sau 1 năm kể từ khi hoàn thành công trình, các hộ gia đình thuộc danh sách được mua nhà không ký hợp đồng với nhà đầu tư thì nhà đầu tư được bán nhà cho các đối tượng mua nhà ở xã hội thuộc quận Hoàn Kiếm.

Thiên Di (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến