Dòng sự kiện:
Nhiều mặt hàng thiết yếu tăng giá
09/07/2022 13:01:14
Xăng, dầu tăng giá khiến các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu tăng theo. Việc này khiến nhiều gia đình ở Hà Nội phải thắt chặt chi tiêu.

Trong những ngày gần đây, tại một số chợ dân sinh ở Hà Nội, nhiều mặt hàng rau củ quả tăng từ 5.000 đến 7.000 đồng/kg. Trong đó, bắp cải tăng từ 17.000 đồng/kg lên khoảng 20.000 đồng/kg, cà chua tăng từ 20.000 đồng/kg lên khoảng 27.000 đồng/kg..., dầu ăn Simply cũng tăng 15.000 đồng, lên mức 79.000 đồng/chai 1 lít; nước mắm Nam Ngư tăng 5.000 đồng, lên mức 44.000 đồng/chai 750ml...

Giá thịt lợn cũng được điều chỉnh tăng từ 5.000 - 10.000 đồng/kg tuỳ loại. Việc các mặt hàng lương thực, thực phẩm tăng giá khiến nhiều gia đình phải cắt giảm và thắt chặt chi tiêu.

Người dân mua rau ở chợ Thanh Hà, quận Hoàn Kiếm.

Bà Nguyễn Thị Thu ở quận Hai Bà Trưng và anh Nguyễn Hải Đăng ở quận Hoàn Kiếm cho biết: “Mọi người tiết kiệm nhiều lắm. Mọi khi mua 1kg thịt giờ chỉ mua nửa kg hoặc mấy lạng. Các thứ đều tăng nên mọi người ăn ít hẳn đi. Các mặt hàng đều tăng vì xăng dầu tăng. Đây là điều tất yếu". 

“Rau tăng giá. Hôm nay, tôi mua một cây bắp cải mà 20.000 đồng. Bây giờ mọi thứ đều tăng giá nên tôi cũng quen dần" - bạ Thu cho biết thêm.

Người dân đắn đo khi mua thịt lợn.

 Hàng ăn, quán cơm cũng phải gắng gượng, không tăng giá để giữ khách

Theo một chủ quán cơm bụi ở Hà Nội: “Hiện giá cơm cửa hàng vẫn bán như trước. Có một số người như khách quen hỏi sao không tăng giá lên, nhưng không dám tăng vì ở đây toàn các cụ già, sinh viên bắt buộc mình phải bán với giá như thế, mặc dù nhiều hôm bán chỉ đủ trả tiền hàng, có hôm còn không đủ trả tiền hàng".

Lý giải nguyên nhân của việc tăng giá này, các tiểu thương đều cho rằng giá xăng dầu tăng mạnh, chi phí vận chuyển tăng buộc tiểu thương phải tăng giá thành sản phẩm của khách hàng khiến giá các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu tăng mạnh.

Anh Nguyễn Quang Huy và chị Vũ Thanh Nga, tiểu thương chợ Bách Khoa chia sẻ: “Xăng lên, nhiều thứ lên theo, nhập đắt bán đắt đuổi theo. Thùng dầu 20 lít lúc thì 800.000 đồng lần sau nhập đã tăng lên 840.000 - 850.000 đồng ngay. Các mặt hàng khác đứng giá hoặc đi lên chứ không đi xuống. Đắt như này người dân kêu lắm, chán lắm.

Các hàng thịt vắng khách.

Giá thịt lợn cũng tăng do cám đắt lên. Không có người nuôi lợn nên bây giờ khan hàng, bắt buộc lò tăng giá thì chúng tôi cũng phải lên. Với tình trạng như này, giá chỉ mong giữ như bây giờ, giữ nguyên, đừng tăng nữa, khó bán lắm".

Hiện nay, giá lương thực thực phẩm và các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu tăng giá chủ yếu là ở các chợ truyền thống và các điểm bán lẻ. Tại hệ thống siêu thị của thành phố, hàng tiêu dùng thiết yếu cơ bản vẫn giữ mức giá ổn định./.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến