Dòng sự kiện:
Nhiều ngân hàng trung ương tăng tích trữ vàng
04/05/2023 11:01:09
Chỉ trong tháng 3, Singapore đã bổ sung thêm 17,3 tấn vàng vào kho dự trữ.

Nhiều ngân hàng trung ương đang có động thái tích trữ vàng. Ảnh: Shutterstock.

Theo Kitco News trích dẫn nguồn tin từ Hội đồng vàng thế giới (WGC), trong suốt tháng 3, dù giá giao dịch kim loại quý neo ở mức cao, Ngân hàng Trung ương Singapore vẫn tiếp tục bổ sung một số lượng đáng kể vàng thỏi vào kho dự trữ của mình.

Krishan Gopal - nhà phân tích cấp cao tại WGC - cho biết Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) đã mua 17,3 tấn vàng chỉ trong tháng 3.

“Điều này có nghĩa là MAS đã mua 68,7 tấn vàng trong quý I, nâng dự trữ vàng lên 222,4 tấn, nhiều hơn 45% so với cuối tháng 12”, Gopal cho biết trên Twitter.

Trung Quốc cũng là quốc gia có động thái bổ sung vàng thỏi vào kho dự trữ của mình trong tháng 3 này, bằng việc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc báo cáo đã mua thêm 18 tấn vàng. Động thái này đánh dấu việc Trung Quốc đã có tháng mua vàng thứ 5 liên tiếp, nâng tổng dự trữ vàng hiện ở mức 2.068 tấn, theo báo cáo của WGC.

Nhà phân tích cấp cao tại WGC cũng cho biết Ấn Độ đã mua 3,5 tấn vàng thỏi trong tháng 3, nâng tổng lượng vàng thỏi mua trong quý I lên 7,3 tấn. Như vậy, ngân hàng trung ương của nước này hiện tích khoảng 794,6 tấn vàng trong kho dự trữ.

Ở chiều hướng ngược lại, cũng có một số ngân hàng trung ương quốc gia khác thực hiện hoạt động bán ra, với việc giá vàng cuối tháng 3 liên tục kiểm tra mức 2.000 USD/ounce.

Cụ thể, Thổ Nhĩ Kỳ từng là nước mua vàng nhiều nhất trong năm 2022 cũng đã bắt đầu hành động giảm dự trữ vàng của mình.

Dữ liệu từ ngân hàng trung ương nước này cho thấy dự trữ vàng của Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm 9% chỉ trong 7 tuần qua. WGC cũng báo cáo rằng nước này đã bán 15 tấn vàng vào tháng 3, đánh dấu lần bán ròng đầu tiên cho mặt hàng này kể từ tháng 11/2021.

Vào năm 2022, Thổ Nhĩ Kỳ đã chứng kiến ​​nhu cầu vàng tăng vọt với việc người dân tích trữ kim loại quý này như một hàng rào chống lại lạm phát và sự mất giá của đồng nội tệ.

Một ngân hàng trung ương khác cũng thực hiện việc bán vàng là Ngân hàng Quốc gia Kazakhstan, hiện đã bán 10,5 tấn trong tháng 3. So với cùng kỳ năm ngoái, ngân hàng điều hành chính sách tiền tệ Kazakhstan đã giảm đi 19,6 tấn vàng nắm giữ. Như vậy, tổng dự trữ vàng của nước này hiện ở mức 332 tấn - thấp nhất kể từ tháng 8/2018.

Tác giả: Thiên An

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến