Dòng sự kiện:
Nhiều người bị mất tiền oan khi tìm mua xe máy cũ trên Facebook
16/09/2021 14:05:56
Lên Facebook tìm mua xe máy cũ, anh Quốc chuyển tiền vào tài khoản cho người bán nhưng không nhận được xe.

Công an huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương vừa khởi tố, bắt tạm giam nhóm đối tượng sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để thực hiện lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 8/8/2021, anh Lê Anh Quốc (SN 2005 ở Cẩm Giàng, Hải Dương) tham gia nhóm “Mua bán xe máy cũ Hải Phòng-Hải Dương” trên Facebook để tìm mua xe máy cũ.

Đối tượng Nguyên (bên trái) và Tuấn tại cơ quan Công an (Ảnh Công an tỉnh Hải Dương)

Thấy tài khoản “Nam Đào” đăng bán, anh Quốc đã liên lạc đặt mua xe Honda Wave cũ với giá 5,5 triệu đồng, tiền vận chuyển 800.000 đồng.

Sau khi thỏa thuận, chủ tài khoản facebook đã cung cấp cho anh Quốc các số điện thoại 0356953794, 0362854225 và tài khoản ngân hàng mang tên BUI DUC NGUYEN để liên lạc và chuyển tiền mua xe.

Anh Quốc đã chuyển tổng số tiền 6,3 triệu đồng vào tài khoản này nhưng không nhận được xe như đã hẹn. Gọi điện vào 2 số máy trên đều không liên lạc được. Nghi ngờ bị lừa đảo, anh Quốc làm đơn trình báo cơ quan Công an.

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo, cơ quan Công an đã điều tra, xác định Bùi Đức Nguyên và Phạm Văn Tuấn (cùng SN 2000, ở Mạo Khê, Đông Triều, Quảng Ninh) là hai đối tượng liên quan, trong đó Nguyên là đối tượng chủ mưu.

Tại cơ quan Công an, hai đối tượng này khai nhận từ đầu năm 2021 đến khi bị bắt giữ, cả hai đã thực hiện hàng chục vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn tương tự.

Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý vụ án theo quy định./.

Tác giả: PV

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến