Dòng sự kiện:
Nhiều người dân TP. Hạ Long mất tiền vì điểm giao dịch giả mạo Citibank
18/10/2016 10:45:18
ANTT.VN - Đối tượng Nguyễn Mạnh Hà đã dùng căn nhà thuê ở phường Cao Thắng, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Nình để tự lập một điểm giao dịch giả mạo Ngân hàng Citibank, qua đó thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của người dân.

Tin liên quan

Theo đó, ngày 17/10, Cơ quan công an tỉnh Quảng Ninh vừa khởi tố vụ án và bắt, khám xét đối tượng Nguyễn Mạnh Hà (33 tuổi, trú tại khu 1, phường Cao Thắng, TP.Hạ Long) về việc tự lập một điểm giao dịch giả mạo Ngân hàng Citibank tại TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân.

Thông tin từ lực lượng chức năng cho hay, từ ngày 1/10 đến chiều 12/10, Hà đã nhận gần 160 triệu đồng tiền gửi của 4 người.

Căn nhà giữa được đối tượng thuê để mở chi nhánh ngân hàng giả "nuốt" tiền người.

Trả lời trên Kiến thức, bà Trần Thị Thanh (người sống gần điểm giao dịch) cho biết do ở gần nên ngày 3/10 đã mang gửi 100 triệu đồng với thời hạn 3 tháng, lãi suất 6%/năm. Khi gửi tiền vào văn phòng này, Hà có tặng bà Thanh 1 bộ nồi nấu ăn inox và đưa cho một tờ bìa nhựa cứng màu xanh, chữ có thể bị xóa mờ, đóng dấu tên Công ty TNHH Xây dựng Quản lý đầu tư Hà Nội.

“Số tiền này tôi để dành đến cuối năm trả nợ nên gửi tạm vào đó. Trong tủ kính đặt tại văn phòng giao dịch của Hà còn có để 2 chiếc nhẫn vàng. Hà nói nếu ai gửi 1 tỉ đồng thì được tặng chiếc nhẫn”, bà Thanh cho biết.

Nạn nhân khác là chị Đào Thị Thắm, sống đối diện văn phòng giao dịch này đã gửi Hà 10 triệu đồng vào ngày 7/10, kỳ hạn 1 tháng và lãi suất 5,3%/năm.

“Hà giới thiệu từng làm ngân hàng Citibank ở Hà Nội, TP.HCM nên được cử về làm người đại diện cho ngân hàng này ở Quảng Ninh. Những người gửi tiền đều sống quanh đây, quen biết nhau. Văn phòng chỉ có Hà làm các thủ tục giao dịch và thuê một bảo vệ trông xe. Khi thắc mắc, Hà cho biết ngân hàng mới thành lập, sắp tới sẽ tuyển thêm nhân viên”, chị Thắm cho hay.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến