Dòng sự kiện:
Nhiều người Singapore khó mua nhà vì giá tăng nhanh
15/09/2022 10:42:08
Cầu tăng nhanh hơn cung đã thúc đẩy giá nhà tại Singapore, ngay cả khi lãi suất đi lên. Một cuộc khảo sát cho thấy 6/10 người Singapore cảm thấy khó mua nhà.

Theo Bloomberg, trong một cuộc khảo sát với 790 người do 99 Group thực hiện vào tháng 7, cứ 10 người Singapore thì có 6 người cảm thấy giá nhà đã vượt quá khả năng chi trả.

Giá bất động sản tăng tại Singapore bắt nguồn từ sự thiếu hụt nguồn cung do quá trình xây dựng bị gián đoạn trong đại dịch Covid-19.

Ngoài ra, việc nhu cầu mua nhà của người dân trong nước tăng đột biến cùng sự đầu tư bất động sản rầm rộ từ người ngoại quốc cũng đã góp phần khiến giá nhà tại đảo quốc sư tử tăng cao.

Thậm chí, nhiều người mua nhà còn gạt bỏ các lo ngại về việc tăng lãi suất, dù điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường bất động sản Australia và New Zealand.

“Việc tăng lãi suất dường như không có tác động đáng kể đến doanh số bán nhà mới”, bà Christine Sun, Phó chủ tịch cấp cao của bộ phận nghiên cứu và phân tích tại Công ty OrangeTee & Tie Pte, cho biết.

Các nhà chức trách tại Singapore đang cố gắng đưa ra các biện pháp kiềm chế đà tăng giá bất động sản mạnh nhất trong một thập kỷ vừa qua. Cụ thể, các quan chức đã đưa thông báo tăng thuế đối với các dự án bất động sản cao cấp và tăng cường nguồn cung nhà riêng.

Một khu trung tâm thương mại tại Singapore. Ảnh: Bloomberg.

Thị trường bất động sản tại Singapore đã ghi nhận một giai đoạn bình ổn ngắn. Tuy nhiên, giá nhà tại đây đã tăng trở lại với tốc độ nhanh hơn dự kiến ​​trong quý II, tăng 3,5%.

Theo ông Alan Cheong, Giám đốc điều hành của Savills, việc những người có thu nhập cao ồ ạt chuyển đến sống tại thành phố đang đẩy giá nhà lên cao.

Trong nửa đầu năm nay, giá thuê nhà tại Singapore đang tăng mạnh nhất trong số 30 thành phố hàng đầu trên thế giới, ngang với New York. Theo ước tính của SRX, một cổng thông tin do 99 Group điều hành, giá bán lại căn hộ cũng đã tăng liên tục trong 25 tháng qua tại quốc gia này.

Sức nóng của thị trường bất động sản cũng đã lan đến nhà ở xã hội. Một số căn hộ được chính phủ trợ cấp đã có giá lên tới hơn 1 triệu SGD (717.000 USD).

Tác giả: Thanh Vũ

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : giá nhà , singapore
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến