Dòng sự kiện:
Nhiều người trong nhà bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn thịt bê thui mua dọc đường
26/02/2021 01:12:32
Sau khi sử dụng thịt bê thui mua dọc đường, gần 10 người đã phải nhập viện với những triệu chứng nghi bị ngộ độc thực phẩm. 5 trong số các bệnh nhân bị nặng hơn hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Chiều 25/2, thông tin từ Khoa Cấp cứu chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, khoảng 21h ngày 24/2 đơn vị có tiếp nhận 5 bệnh nhân nhập viện với triệu chứng đau bụng, nôn, đi ngoài... và một số bệnh nhân có kèm theo sốt.

Ngay sau đó, các bác sĩ tiến hành truyền dịch, dùng kháng sinh, men tiêu hóa điều trị hỗ trợ...

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh đến Khoa Cấp cứu - chống độc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh thăm hỏi, động viên các bệnh nhân

Sau khi nhận được thông tin, TS Nguyễn Lương Tâm, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh đã đến Khoa Cấp cứu - chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh thăm hỏi, động viên các bệnh nhân. Đồng thời chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Trung tâm Y tế Can Lộc và Trung tâm Y tế Thạch Hà nhanh chóng điều tra để xác định rõ nguyên nhân.

Anh N.T.L., 1 trong 5 bệnh nhân cho biết, trưa 23/2, trên đường đi làm về qua ngã ba Khe Giao (đoạn qua địa phận xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc) đã mua 1kg thịt bê thui về ăn. Tuy nhiên, do về đến nhà muộn, gia đình đã ăn cơm xong nên chưa sử dụng đến số thịt này.

Các bác sĩ vẫn đang tiếp tục theo dõi và điều trị những trường hợp này

Đến tối, anh cùng vợ con đưa thịt bê ra sử dụng và dành một phần cho 3 mẹ con chị gái trú cùng xã. Sau khi ăn xong được một lúc, cả 8 người trong 2 gia đình bắt đầu có triệu chứng nôn và đi ngoài. Sau đó, cả 8 người đã đi khám tại Trạm Y tế xã Sơn Lộc.

Sau khi thăm khám, 5 trường hợp nặng được chuyển tuyến đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để điều trị; 3 người bị nhẹ được điều trị và theo dõi tại Trạm Y tế xã Sơn Lộc.

Ngoài ra, anh L. cho biết, hôm đó, ngoài anh còn có 1 người bạn làm cùng cũng mua 0,5kg thịt về ăn và bị ngộ độc thực phẩm, hiện đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà.

Thúy Nga

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến