Dòng sự kiện:
Hơn 40 học sinh ở Sơn La nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn sáng ngoài cổng trường
29/10/2020 08:18:53
Sáng ngày 28/10, Trạm Y tế xã Chiềng Cọ, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La cho biết đã tiếp nhận 41 học sinh có biểu hiện buồn nôn, chóng mặt, đau đầu… nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

Qua điều tra dịch tễ, các trường hợp trên đều là học sinh của Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Chiềng Cọ buổi sáng đã ăn xôi, mì tôm, xúc xích, viên xiên, tương ớt tại một số quán quanh trường.

Trạm Y tế xã Chiềng Cọ, nơi tiếp nhận, điều trị bệnh nhân nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

Ông Cà Văn Hòa, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Chiềng Cọ cho biết: “Vào khoảng 8h sáng nay có 5 cháu có hiện tượng ngộ độc do ăn sáng xung quanh trường. Xã đã chỉ đạo, đề nghị đồng chí trưởng trạm Y tế xã xem xét kỹ tình hình và báo cáo nhanh. Sau khi tiếp nhận thêm ca mới, xã đã huy động tất cả anh em trong cơ quan cùng lên hiện trường để thu gom nguyên liệu, là các thức ăn của các cháu để làm xét nghiệm”.

Ngay sau nhận được thông tin, Trung tâm Y tế thành phố Sơn La đã báo cáo Sở Y tế, cung cấp dịch truyền, thuốc để điều trị, đồng thời phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La cử cán bộ vào hỗ trợ.

Qua sàng lọc, 23 cháu có biểu hiện nặng đã được truyền thải độc tại Trạm y tế.18 cháu có biểu hiện nhẹ cũng được gia đình đưa xuống Trạm Y tế để kiểm tra. Hiện tại, sức khỏe của các cháu đã ổn định, nhiều cháu đã được về nhà, gần 10 cháu tiếp tục được các y, bác sĩ theo dõi và truyền thải độc.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng đã tạm thời đình chỉ hoạt động kinh doanh của các quán ăn mà học sinh đã ăn sáng nay và lấy mẫu thực phẩm để xét nghiệm, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tác giả: Trấn Long
Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến