Dòng sự kiện:
Nhiều nơi phát thông báo cho học sinh nghỉ học khi trời rét đậm
10/01/2018 07:45:10
Từ 9/1, nhiệt độ ở nhiều nơi xuống dưới 10 độ C. Phòng giáo dục một số nơi như Hà Nội, Bắc Ninh, Thái Bình đã phát thông báo cho học sinh nghỉ học khi thời tiết quá khắc nghiệt về các trường.

Ngày 9/1, nhiệt độ Thủ đô chỉ ở mức 11 độ C, thấp nhất kể từ đầu mùa Đông. Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội đã lập tức có công văn yêu cầu các đơn vị giáo dục trực thuộc đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh.

Học sinh mầm non, tiểu học được nghỉ học khi nhiệt độ dưới 10 độ C. Học sinh trung học cơ sở nghỉ học khi nhiệt độ dưới 7 độ C. 

Sở Giáo dục và Đào tạo thống nhất với Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội về việc thông báo nhiệt độ ngoài trời khu vực Hà Nội trong những ngày trời rét đậm, rét hại. Theo đó, phụ huynh sẽ theo dõi bản tin thời tiết để chủ động về việc cho con đi học.

Sở GD&ĐT Bắc Ninh cũng phát đi thông báo về việc cho học sinh nghỉ học khi thời tiết quá khắc nghiệt. Sở yêu cầu đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất trường học, đảm bảo sức khoẻ cho giáo viên, giảng viên, học sinh, sinh viên.

HÌNH MINH HOẠ

Ngoài việc chủ động theo dõi thời tiết cho học sinh nghỉ học, các trường không tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục khác ở buổi học thứ hai (đối với các trường, lớp tổ chức dạy học 2 buổi/ngày).

 

Sở GD&ĐT Bắc Ninh yêu cầu, các đơn vị thông báo rộng rãi cho phụ huynh, học sinh và nhân dân biết lý do cho học sinh nghỉ học, thời gian nghỉ học và thời gian bố trí học sinh trở lại học tập bình thường. 

Đồng thời, có kế hoạch bố trí dạy bù chương trình để đảm bảo chương trình và kế hoạch thời gian năm học; tuyệt đối không đơn vị nào được cắt xén, dồn ép chương trình.

 

Sở GD&ĐT Thái Bình cũng gửi công văn quy định về việc cho học sinh nghỉ học. Theo đó, căn cứ vào thông tin dự báo thời tiết của Đài truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình về nhiệt độ ngoài trời của khu vực Bắc bộ và khu vực Thái Bình lúc 6 giờ, 6 giờ 25 phút sáng, chủ động cho học sinh nghỉ học trong các trường hợp cụ thế.

Học sinh Mầm non, Tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời trong ngày xuống dưới 10°C; Học sinh THCS, THPT nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời trong ngày xuống dưới 7°C. Phụ huynh nắm bắt tình hình thời tiết, chủ động đưa đón con em đến trường. 

Nếu được nghỉ học, các thầy cô hướng dẫn học sinh tự học ở nhà. Tuyệt đối không được tổ chức dạy thêm tại nhà trong bất kỳ tình huống nào.

Sở GD&ĐT Thái Bình cũng yêu cầu trong những ngày nghỉ học, nhà trường cần bố trí lực lượng để quản lý những học sinh vẫn đến trường, các trường vẫn phải đảm bảo các hoạt động hành chính của nhà trường diễn ra bình thường.

Đồng thời nhanh chóng ổn định nền nếp dạy và học sau đợt nghỉ rét, bố trí học bù một cách phù hợp để đảm bảo kế hoạch thời gian năm học, không được dạy dồn tiết họặc cắt xén.

Tường Vy (T/H)


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến