Dòng sự kiện:
Nhiều nước công bố gói hỗ trợ tài chính để ứng phó dịch COVID-19
18/03/2020 19:57:55
Do tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nhiều nước đã công bố các gói hỗ trợ nhằm hỗ trợ các công ty, bảo vệ người lao động và các tổ chức bị ảnh hưởng.

Tây Ban Nha công bố gói hỗ trợ 220 tỷ USD

Tây Ban Nha ngày 17/3 thông báo gói tài chính trị giá 200 tỷ euro (220 tỷ USD) nhằm hỗ trợ các công ty, bảo vệ người lao động và các tổ chức bị ảnh hưởng bởi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Gói tài chính này tương đương khoảng 20% GDP của Tây Ban Nha.

50% trong số tiền trên là bảo lãnh tín dụng cho các công ty do nhà nước hậu thuẫn và phần còn lại bao gồm các khoản vay và viện trợ cho những người bị ảnh hưởng.

Tây Ban Nha cũng sẽ trợ cấp cho người lao động tạm thời nghỉ việc và hoãn thanh toán thế chấp cho những người có việc làm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh này.

Theo một nguồn tin chính phủ, các biện pháp này sẽ được áp dụng cho giai đoạn kể từ ngày 14/3, khi Tây Ban Nha tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Chứng khoán Tây Ban Nha tăng hơn 6% sau thông báo này.

Canada sắp công bố gói hỗ trợ hơn 21 tỷ USD để ứng phó COVID-19

Chính phủ Canada ngày 18/3 (giờ địa phương) sẽ công bố gói hỗ trợ tài chính khẩn cấp trị giá khoảng 30 tỷ CAD (trên 21 tỷ USD) để giúp người dân cũng như các doanh nghiệp nước này ứng phó với tác động tiêu cực do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 gây ra.

Gói hỗ trợ này sẽ dành cho những người bị mất việc vì doanh nghiệp đóng cửa, trong đó có cả lao động tự do/tự làm chủ và lao động bán thời gian, những người không được hưởng trợ cấp bảo hiểm việc làm thường xuyên.

Một trong những biện pháp của gói kích thích kinh tế trên là tăng hỗ trợ dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang phải đối mặt với khó khăn về tiền mặt.

Theo một số nguồn tin, Canada sẽ sử dụng các chương trình hiện hành để hỗ trợ người dân, như nới lỏng các quy định về Bảo hiểm việc làm, tăng mức hoàn thuế hàng hóa và dịch vụ (GST)...

Brazil 'bơm' 30 tỷ USD cứu nền kinh tế trước tác động của COVID-19

Chính phủ Brazil đã công bố các biện pháp khẩn cấp để "bơm" gần 150 tỷ real (30 tỷ USD) vào nền kinh tế nhằm giảm bớt những tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Gói cứu trợ tài chính này không bao gồm việc "bơm" tiền trực tiếp, mà là một loạt các biện pháp chủ yếu nhằm hỗ trợ các khoản thanh toán trợ cấp xã hội, hoãn nộp thuế doanh nghiệp và giúp mọi người dễ dàng tiếp cận với các quỹ bảo trợ thất nghiệp.

Theo Bộ Kinh tế Brazil, hơn 83 tỷ real sẽ được phân bổ cho những đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong xã hội, trên 59 tỷ real sẽ được chi để giúp các công ty duy trì hoạt động và 4,5 tỷ real sẽ được dùng để chống lại sự bùng phát của dịch COVID-19.

Tổng thống Mỹ đề xuất chi 1.000 tỷ USD giải cứu kinh tế vì dịch Covid-19

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 17/3 đã đề xuất “bơm” 1.000 tỷ USD để giải cứu nền kinh tế lớn nhất thế giới giữa dịch Covid-19.

Theo Reuters, đề xuất trên của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận được sự ủng hộ của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin trong bối cảnh nhiều ngành công nghiệp của Mỹ, đặc biệt là ngành hàng không, dịch vụ và giải trí, đang điêu đứng vì dịch Covid-19.

Dù đề xuất của Tổng thống Trump hiện nay sẽ phải được Quốc hội thông qua mới có thể có hiệu lực, cho đến thời điểm này, nhiều nghị sĩ ở cả hai Đảng Dân chủ và Cộng hòa thuộc cả 2 viện Quốc hội Mỹ đều khẳng định sẽ “bật đèn xanh” cho ông Trump.

Hàn Quốc: Thành phố Seoul hỗ trợ sinh hoạt phí khẩn cấp cho người dân

Chính quyền thành phố Seoul của Hàn Quốc đã quyết định hỗ trợ sinh hoạt phí khẩn cấp cho những người dân gặp khó khăn do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Đối tượng được hỗ trợ là hơn 1,17 triệu hộ gia đình có thu nhập dưới mức trung bình, như người lao động thu nhập thấp, hộ kinh doanh nhỏ lẻ, lao động tự do.

Hộ gia đình từ 1-2 thành viên sẽ được hỗ trợ 300.000 won (242 USD), từ 3-4 thành viên được hỗ trợ 400.000 won (323 USD), trên 5 thành viên được hỗ trợ 500.000 won (404 USD).

Khoản tiền trên sẽ được chuyển đổi thành phiếu mua hàng, có thể sử dụng tới cuối tháng 6 năm nay. Tổng quy mô dự án hỗ trợ này là 327,1 tỷ won (tương đương 264,7 triệu USD).

Tuy nhiên, khoảng 730.000 hộ gia đình thuộc đối tượng hưởng các loại hỗ trợ khác từ Chính phủ sẽ không được nhận thêm hỗ trợ từ thành phố.

Ly Na

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến