Dòng sự kiện:
Nhiều tài xế vẫn phải dừng trong ngày đầu thực hiện thu phí không dừng
01/08/2022 12:21:44
Những sự cố về việc barie tại trạm thu phí không tự động mở diễn ra khá phổ biến tại một số cao tốc trong buổi sáng đầu tiên tiến hành áp dụng thu phí không dừng trên cả nước.

Sáng ngày 1/8, toàn bộ các tuyến cao tốc trên cả nước bắt đầu tiến hành áp dụng thu phí không dừng. Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử VietnamPlus, hầu hết các chủ phương tiện đều đã có sự chuẩn bị, trên nhiều tuyến cao tốc, tình trạng giao thông diễn ra thuận lợi, không xảy ra hiện tượng ùn tắc hoặc sự cố nghiêm trọng.

Tuy nhiên, những sự cố nhỏ, đặc biệt là việc các barie tại trạm thu phí không tự động mở cho xe qua diễn ra khá phổ biến tại một số cao tốc.

Tại cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ, tuyến đường huyết mạch nối Thủ đô Hà Nội với các tỉnh phía Nam, cứ khoảng từ 20 đến 30 phút, lại có một sự cố về barie.

Theo đại diện của ban quản lý cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này; trong đó các lỗi phổ biến là: Dán thẻ nhưng tài khoản không còn đủ tiền; tài xế không giữ khoảng cách an toàn và một số lỗi liên quan đến việc chưa đồng bộ giữa trạm thu phí và đơn vị cung cấp thẻ thu phí tự động.  

Tuy nhiên, việc thu phí không dừng trên toàn tuyến đã bước đầu cho thấy những hiệu quả và dấu hiệu tích cực. Thời gian các xe qua trạm được giảm đáng kể và không xảy ra hiện tượng ùn tắc.

Lực lượng cảnh sát giao thông đã được bố trí tại các tuyến cao tốc, đề phòng trường hợp xảy ra các sự cố gây ùn tắc giao thông và phối hợp cùng thanh tra giao thông cũng như ban quản lý các cao tốc nhắc nhở người dân thực hiện dán thẻ thu phí không dừng tại khu vực trước và sau các trạm thu phí./.

Tác giả: Lâm Phan - Hoàng Đạt - Nguyễn Linh 

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến