Dòng sự kiện:
Nhiều tấm lòng thơm thảo đến với hai em bé cầu cứu chữa ung thư cho mẹ
09/06/2018 13:21:36
Bằng sự đồng cảm, chia sẻ với hoàn cảnh bi đát của gia đình chị Tuyết, trong những ngày qua, nhiều tổ chức, cá nhân đã đến ủng hộ mẹ con chị hơn 150 triệu đồng.

Sau khi Chuyên trang An ninh tiền tệ đưa tin về bức thư đẫm nước mắt của hai bé Trần Thị Huyền Trang (8 tuổi) và Trần Nhật Hoàng (6 tuổi) con chị Phan Thị Tuyết ở thôn Trung Xá, xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh cầu cứu giúp đỡ mẹ có tiền chữa bệnh ung thư sau khi bố đột ngột qua đời do bị nhồi máu cơ tim.

Sau khi xác minh đầy đủ thông tin về gia cảnh, Huyện uỷ, UBND huyện và UBMTTQVN huyện Can Lộc đã trực tiếp thăm hỏi động viên và kết nối cơ quan Cảnh sát môi trường phía Nam và một số doanh nghiệp, cá nhân ở TP Hồ Chí Minh quyên góp ủng hộ gia đình 150 triệu đồng.

Đại tá Trần Quốc Xanh, Cục phó Cảnh sát môi trường phía Nam và ông Trần Văn Bằng, Chủ tịch Hội khuyến học - Cựu giáo chức huyện Can Lộc trao 150 triệu đồng cho hai bé Quỳnh Trang và Nhật Phong.

Bên cạnh đó, Quỹ nhân ái Cùng em đến trường của Hội khuyến học - Cựu giáo chức Can Lộc đã phối hợp với chuyên trang An ninh tiền tệ kêu gọi bước đầu được hơn 7 triệu đồng.

Ngoài ra, trong những ngày qua, hàng chục nhóm từ thiện và các nhà hảo tâm đã đến tận nhà động viên, giúp đỡ ba mẹ con đáng thương.

Hội khuyến học - Cựu giáo chức Huyện Can Lộc phối hợp Chuyên trang ANTT trao hơn 7 triệu đồng của các nhà hảo tâm cho gia đình chị Tuyết.

Ông Đặng Trần Phong, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Can Lộc chia sẻ: "Sau khi Chuyên trang An ninh tiền tệ đưa tin, Huyện uỷ đã chỉ đạo xác minh ngay. Khi biết hoàn cảnh của chị Tuyết quá khó khăn, chúng tôi đã kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ. Rất may, cán bộ, chiến sĩ cơ quan cảnh sát môi trường phía Nam và cá nhân Đại tá Trần Quốc Xanh, Cục phó Cục cảnh sát môi trường phía Nam đã đóng góp và kêu gọi các doanh nghiệp giúp đỡ.

Theo thống nhất, toàn bộ số tiền trên giao cho UBND xã Xuân Lộc cùng gia đình lập sổ tiết kiệm lâu dài cho cháu Trang và cháu Phong có điều kiện học tập. Chúng tôi cũng giao cho Hội khuyến học - Cựu giáo chức huyện giám sát và có phương án giúp đỡ cho hai cháu có điều kiện học tập tốt nhất có thể".

Ông Trần Văn Giáo (bố chồng chị Tuyết) rất cảm động trước tấm lòng thơm thảo của các nhà hảo tâm và cho biết: "Trong tuần tới, dù khó khăn đến đâu, tôi cũng động viên và nhờ anh em nội ngoại đưa con Tuyết ra Hà Nội điều trị càng sớm càng tốt".

Quốc Hoàn - Quốc Hiệp

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến