Dòng sự kiện:
Nhiều thanh niên thế hệ 2K bị khởi tố vì trộm cắp tài sản
21/03/2022 14:33:24
Thời gian qua, lực lượng Công an Hà Tĩnh liên tiếp phá nhiều vụ trộm cắp tài sản. Đáng chú ý, trong một số vụ nổi cộm gần đây, các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội khi tuổi đời còn khá trẻ.

Đơn cử, Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngô Trần Nguyên (SN 2001) trú tại xã Hoà Hải và Trần Thiện Hoàng (SN 2001) trú tại xã Phúc Đồng của huyện này về tội Trộm cắp tài sản.

Đối tượng Ngô Trần Nguyên và Trần Thiện Hoàng cùng tang vật

Theo thông tin ban đầu, vào các ngày 9/3 và 15/3/2022, lợi dụng lúc trời tối muộn cùng với địa bàn hẻo lánh, ít người qua lại, các đối tượng đã liên tiếp gây ra 2 vụ trộm cắp xe mô tô.

Sau khi nhận được tin báo, xác định tính chất, mức độ của vụ việc là nghiêm trọng bởi đối tượng rất manh động, liều lĩnh, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo Đội hình sự cùng Cụm Công an các xã Hoà Hải, Hương Long, Hương Bình, Phúc Đồng tổ chức điều tra.

Sau đó, cơ quan công an đã xác định Ngô Trần Nguyên và Trần Thiện Hoàng là những đối tượng có liên quan đến 2 vụ việc nói trên nên đã triệu tập lên cơ quan công an để làm việc. Các đối tượng khai nhận đã cùng nhau thực hiện hành vi trộm cắp tài sản để bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Còn tại địa bàn thị xã Kỳ Anh, từ đầu tháng 2 đến ngày 6/3/2022, tại các đền, chùa đã xảy ra 5 vụ mất tiền công đức với tổng số tiền gần 17,5 triệu đồng, trong đó có chùa Vĩnh Lộc thuộc xã Kỳ Ninh.

Khởi tố 2/3 đối tượng gây ra nhiều vụ trộm cắp tiền công đức tại các đình chùa

Sau quá trình điều tra, Công an thị xã Kỳ Anh đã phát hiện 3 đối tượng gây ra các vụ trên. Các đối tượng khai nhận, tất cả số tiền trộm được, các đối tượng chia nhau để tiêu xài cá nhân.

Công an thị xã Kỳ Anh sau đó đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng với 2 đối tượng, gồm: Nguyễn Văn Đức (SN 2001) và Nguyễn Anh Quyết (SN 2004) về hành vi trộm cắp tài sản. Riêng trường hợp T.V.D (SN 2006), do đang tuổi vị thành niên nên chỉ thực hiện biện pháp giao cho người đại diện giám sát.

Hiện 2 vụ án nêu trên đang các cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra, để xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến