Dòng sự kiện:
Nhiều thông tin hỗ trợ giá vàng
04/01/2019 16:05:54
Kể từ giữa tháng 11/2018, khi vàng giao dịch chỉ dưới 1.200 USD/oz, các chuyên gia đã nhận thấy xu hướng tăng vững chắc của vàng với mức khoảng 100 USD.

Giá vàng đang tăng mạnh, hiện, giá vàng giao tháng 2 năm 2019 trên sàn Comex tăng hơn 12 USD và hiện cố định ở mức 1.296,30 USD/oz, đây là mức tăng gần như là 100%. Việc giá vàng lên ngưỡng 1.300 USD chắc chắn sẽ tạo ra một đợt tăng nhanh hơn vì nó sẽ thu hút nhiều nguồn tiền đầu tư hơn.

Các yếu tố cơ bản vốn rất ủng hộ vàng vẫn tiếp tục được duy trì. Các nhà đầu tư toàn cầu đang chứng kiến ​​sự suy thoái kinh tế ở Trung Quốc và châu Âu do ảnh hưởng từ cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Đây cũng được coi là một trong những nguyên nhân chính trong sự yếu kém gần đây của thị trường chứng khoán Hoa Kỳ.

Chốt phiên, chỉ số Dow Jones giảm 661 điểm và hiện đang ở mức 22.684,73. Bên cạnh đó, tin tức từ báo cáo doanh số bán hàng của Apple và ước tính thu nhập được điều chỉnh đã góp phần vào việc bán tháo lớn trên thị trường.

Đồng USD suy yếu cũng là một yếu tố góp phần hỗ trợ cao cho giá vàng, mặc dù đồng USD đã tăng hơn 6/10 phần trăm một chút và hiện đang cố định ở mức 95.815.

Bên cạnh đó, tâm lý thị trường cũng đã chuyển sự chú ý của mình đến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ - Fed và số lần tăng lãi suất trong năm nay. Năm ngoái, Fed đưa ra lộ trình dự kiến sẽ tăng lãi suất 4 lần/năm, tuy nhiên với tình hình hiện nay, thị trường đang có niềm tin là Fed sẽ từ bỏ kế hoạch này.

Năm 2018, Fed đã thực hiện chính sách thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ nhất. Đó cũng là lần đầu tiên họ tăng lãi suất trong 4 lần trong một năm, kể từ khi họ kết thúc chương trình nới lỏng định lượng vào năm 2015 và bắt đầu chính sách tiền tệ về bình thường hóa hoặc thắt chặt.

Những lần tăng lãi suất này có tác dụng là làm giảm bảng cân đối tài sản của họ xuống mức 50 tỷ USD mỗi tháng, đồng nghĩa với giúp giảm thanh khoản 600 tỷ USD mỗi năm khi họ cố gắng giảm bảng cân đối kế toán xuống còn 4,5 nghìn tỷ USD.

Những yếu tố nêu trên là những thông tin tốt, giúp thị trường có thể hy vọng vàng sẽ tiếp tục tăng lên mức cao hơn, với điều kiện các yếu tố trợ giúp cơ bản tiếp tục được duy trì.

Nhận định về thị trường vàng trong thời gian tới, một chuyên gia thị trường cho rằng: "Vàng sẽ tiếp tục bứt tốc, củng cố xu hướng tăng với một cú phá đỉnh nữa. Chúng ta có thể thấy cấu trúc mô hình sóng wolfe giảm - bearish wolfe wave - vừa hoàn tất. Tuy nhiên, lực tăng đang còn khá tốt và tôi cho rằng nên đợi đảo chiều xuống để mua vào thì thuận hướng hơn".

Theo Thời báo ngân hàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến