Dòng sự kiện:
Nhiều trụ cột vắng mặt vì treo giò, ai sẽ là sự lựa chọn của thầy Park?
04/02/2020 18:32:14
Với việc hai trụ cột của ĐTQG Việt Nam là Trọng Hoàng và Đình Trọng không thể tham dự trận đấu với Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 vì treo giò, NHM bóng đá Việt Nam đang chờ đợi 2 cái tên được HLV Park lựa chọn.

Vào ngày 31/3 tới đây, thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục hành trình chinh phục tấm vé tham dự VCK World Cup 2022. "Những chiến binh sao vàng" sẽ có chuyến làm khách được đánh giá là không hề dễ dàng trên SVĐ Bukit Jalil của Malaysia.

Dù rằng, ở thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Park Hang-seo đang có được thành tích bất bại tại vòng loại World Cup 2022 với 3 chiến thắng và 2 trận hòa, tạm xếp nhất bảng. Thế nhưng, chúng ta vẫn không thể chủ quan bởi nếu không có được những kết quả khả quan ở các trận đấu còn lại thì cơ hội đi tiếp sẽ bị thu hẹp đi đáng kể.

Vậy nên, trong chuyến làm khách trên đất Malaysia, 3 điểm là mục tiêu hàng đầu mà thầy trò HLV Park Hang-seo đề ra hoặc chí ít là phải có được 1 điểm sau khi trận đấu này kết thúc. Tuy nhiên, trong tay HLV Park Hang-seo lúc này không có được lực lượng tốt nhất khi hai trụ cột của ĐTQG Việt Nam là Trọng Hoàng và Đình Trọng không thể góp mặt ở trận đấu với ĐTQG Malaysia.

HLV Park Hang-seo đã tìm ra phương án để thay thế cho Trọng Hoàng và Đình Trọng ở trận đấu với ĐTQG Malaysia tại vòng loại World Cup 2022?

Cả hai cầu thủ trên đều phải chấp hành án phạt treo giò vì thẻ phạt. Nếu Trọng Hoàng phải nhận hai thẻ vàng lần lượt ở hai trận đấu với Thái Lan và Malaysia. Còn trường hợp của Đình Trọng lại diễn ra ở VCK U23 châu Á 2020 khi anh phải nhận thẻ đỏ ở những phút cuối trận ở lượt đấu cuối cùng gặp U23 Triều Tiên.

Theo quy chế của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), trung vệ thuộc biên chế Hà Nội FC sẽ không được tham gia một trận đấu ở giải đấu chính thức mà ĐTQG Việt Nam tham dự. Điều này khiến NHM Bóng đá nước nhà cảm thấy khá lo lắng cho hàng thủ của chúng ta.

Ở vị trí mà Đình Trọng để lại, HLV Park Hang-seo vẫn còn những cái tên dày dặn kinh nghiệm và đủ sức thay thế như Hữu Tuấn hay Thành Chung. Ngoài ra, những Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh và Tiến Dũng vẫn luôn thi đấu tốt trong vai trò phòng ngự của mình.

Thế nhưng, hành lang cánh nơi Trọng Hoàng để lại thực sự là vấn đề khá nan giải mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc phải đau đầu. Đương nhiên, ở thời điểm này, Hoàng "bò" vẫn là sự lựa chọn số một bởi anh có khả năng hỗ trợ công thủ cực tốt cùng một nền tảng thể lực sung mãn.

Thế nhưng, với việc Trọng Hoàng bị treo giò, HLV Park buộc phải lựa chọn một nhân tố khác. Nhiều khả năng cái tên được ông thầy người Hàn Quốc đặt niềm tin chính là Vũ Văn Thanh. Cầu thủ thuộc biên chế HAGL FC từng là sự lựa chọn hàng đầu nơi hành lang cánh của U23 Việt Nam và ĐTQG.

Dù không có được phong độ tốt nhất sau khi bình phục chấn thương nhưng Văn Thanh đang dần lấy lại được cảm giác bóng và phong độ vốn có. Nếu tiếp tục nỗ lực, anh hoàn toàn đủ khả năng để đảm nhiệm vị trí mà người đàn anh Trọng Hoàng đã để lại.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến