Dòng sự kiện:
Nhìn lại quá trình cứu sống các thuyền viên trong vụ chìm tàu ở Hải Phòng
01/07/2019 16:00:50
Sau khi xảy ra chìm tàu ở Hải Phòng, 9 thuyền viên ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã được lực lượng lượng chức năng cứu vớt an toàn.

Vào khoảng 13h ngày 28/6, tàu PACIFIC 01 thuộc quản lý của Công ty Cổ phần vận tải và thương mại quốc tế (địa chỉ tại số 140A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Bến Nghé, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh) đã va chạm với tàu cá NA 95899 TS khiến tàu NA 95899 TS bị lật úp tại vị trí 19032.334N; 107042.263E (cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 35 hải lý về hướng Nam), trên tàu có 19 thuyền viên. Ngay sau khi xảy ra va chạm, tàu PACIFIC 01 đã hạ xuồng cứu sinh cứu được 9 thuyền viên và 1 thuyền viên đã tử vong, còn 9 thuyền viên khác bị mất tích.

Đến 18h30 ngày 30/6, hai trong số những thuyền viên được tàu  Pacific 01 cứu sống đã trở về an toàn, đó là ông Đinh Trọng Dũng (57 tuổi) và anh Nguyễn Xuân Tuyến (32 tuổi), trú ở cùng xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Luu. Nạn nhân đã tử vong là anh Nguyễn Văn Hòa (SN 1981), trú ở xã Tiến Thủy đã được đưa về nhà để mai tang theo phong tục địa phương.

Hiện 7 thuyền viên được cứu sống còn lại đang ở trên các tàu cứu hộ và sức khỏe dần ổn định để hỗ trợ với các cơ quan chức năng để tìm kiếm 9 thuyền viên đang bị mất tích sau vụ chìm tàu ở Hải Phòng.

Dưới đây là các hình ảnh được ghi lại:

Vị trí tàu cá bị chìm.

  Lực lượng chức năng chỉ huy tìm kiếm cứu nạn. 

Lực lượng tìm kiếm tại hiện trường dưới sự chỉ huy của tàu SAR 411.

 Tàu PACIFIC 01 thuộc quản lý của Công ty Cổ phần vận tải và thương mại quốc tế đã va chạm với tàu cá và cứu sống 9 thuyền viên cùng thi thể thuyền viên đã tử vong.

 Gia đình các nạn nhân đang chờ đón thi thể và các thuyền viên trở về.

 

Lực lượng chức năng đưa thi thể thuyền viên tử vong trong vụ chìm tàu ở Hải Phòng về đất liền để tổ chức mai táng.

 

2 thuyền viên sống sót trong vụ chìm tàu đã được khám sức khỏe và đưa trở về đất liền.

 7 thuyền viên sống sót còn lại đang ở trên tàu cứu hộ ở ngoài biển khơi để phối hợp tìm kiếm 9 thuyền viên đang mất tích.

 Lực lượng chức năng và tàu cá địa phương vẫn đang tổ chức tìm kiếm 9 thuyền viên bị mất tích sau vụ chìm tàu ở ngoài biển khơi.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến