Dòng sự kiện:
Chìm tàu ở Hải Phòng: Gia đình nạn nhân yêu cầu công ty thuê thợ lặn tìm kiếm
30/06/2019 15:55:04
Gia đình các nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu tại Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) đang yêu cầu phía công ty thuê thợ lặn tìm kiếm.

Ngày 30/6, ông Nguyễn Văn Ước, Chủ tịch UBND xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu cho biết, sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đã kịp thời động viên gia đình các thuyền viên trong vụ chìm tàu, đồng thời phối hợp cùng các cơ quan chức trách và phía Công ty của tàu vận tải Pacific 01.

Vào sáng cùng ngày, đại diện phía Công ty CP Vận tải và thương mại quốc tế có tàu vận tải Pacific 01 gặp nạn đã bay từ TP HCM ra Nghệ An để thăm hỏi, động viên và đàm phán bước đầu với các gia đình nạn nhân trong vụ chìm tàu.

Tuy nhiên, do việc tìm kiếm 9 nạn nhân còn lại chưa có kết quả, hiện, gia đình các thuyền viên gặp nạn đang yêu cầu phía công ty phối hợp thuê thợ lặn để tìm kiếm.

Quê nhà nơi các nạn nhân bị chìm tàu.

Đại diện Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận (BĐBP Nghệ An) cho biết thêm, đơn vị vẫn đang liên lạc, điện đàm thường xuyên với Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực I. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin mới về việc 9 thuyền viên mất tích sau vụ chìm tàu gần đảo Bạch Long Vỹ.

Sau vụ chìm tàu, hiện cơ quan chức năng đang tiếp nhận thông tin có 9 thuyền viên được cứu vớt và 1 thuyền viên khác được tìm thấy nhưng đã tử vong. Các thuyền viên này đã được lên tàu Pacific 01 và lên tàu tàu SAR 911 của Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực I để phối hợp tìm kiếm các nạn nhân còn lại.

Tại huyện Quỳnh Lưu, sau khi nhận hung tin chiếc tàu NA-95899-TS cùng 19 thuyền viên bị gặp nạn ngoài biển, gia đình các thuyền viên trên tàu như chết lặng. 9 thuyền viên trên tàu hiện vẫn đang được tích cực tìm kiếm.

Ở quê nhà xã Tiến Thủy huyện Quỳnh Lưu, kể từ sau ngày nhận tin dữ, không khí ảm đạm bao trùm. Gia đình các nạn nhân từng giờ, từng phút mong ngóng tin từ cơ quan chức năng báo về. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có kết quả.

Những người thân, bà con hàng xóm cũng thường xuyên có mặt tại các gia đình nạn nhân để động viên, thăm hỏi và mong ngóng tin tức.

Bà con hàng xóm, người thân đến thăm hỏi, động viên các gia đình có thuyền viên trên tàu gặp nạn.

Trong căn nhà nhỏ của chị Hồ Thị Lân (SN 1971) những ngày qua không còn một chỗ ngồi. Bà con láng giềng đến thăm hỏi tin tức của em Nguyễn Văn Tùng (SN 1996), con trai chị Lân, là 1 trong 9 thuyền viên còn mất tích. Nghe tin dữ về con trai, chị Lân khóc hết nước mắt, nhiều lần lịm đi.

Anh Nguyễn Thành Công (SN 1986), người nhà của anh Nguyễn Văn Hòa (SN 1981) và cháu Nguyễn Văn Phong (SN 2002, con trai anh Hòa) cùng gặp nạn trên tàu chia sẻ thêm: "Có người gọi điện về báo tin cho tôi biết, tàu bị đâm chìm là lúc gần 13h, lúc mọi người đang ngủ nên các thuyền viên bị tàu hàng đâm bất ngờ, không chủ động và khó thoát ra khỏi khoang tàu. Khi mọi người tìm đến phao cứu hộ thì anh Hòa vẫn cố gắng tìm con rồi kiệt sức trong sóng dữ. ".

Trước đó, vào khoảng 13h ngày 28/6, tại vị trí 19 độ 32.334’ N 107 độ 42.263’ E (cách đảo Bạch Long Vỹ khoảng 32 hải lý về phía Nam), tàu Pacific 01 đang hành trình từ Bình Thuận về Cẩm Phả (Quảng Ninh) bất ngờ đâm va với tàu cá của anh Hồ Bá Lâm (SN 1981) - chủ tàu cá NA-95899-TS, trú tại xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), trên tàu có 19 thuyền viên.

Vị trí tàu cá gặp nạn.

Cú va chạm mạnh khiến tàu cá của ngư dân Quỳnh Lưu bị lật úp, tàu nổi lập lờ trên mặt biển. Sau đó, tàu Pacific 01 đã vớt được 9 thuyền viên lên tàu, 10 thuyền viên mất tích.

Đến sáng 29/6, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 1 thi thể ngư dân và đang tiếp tục tìm kiếm 9 ngư dân mất tích.

Danh sách 19 thuyền viên trên tàu cá NA 95899 TS bị nạn ở Bạch Long Vĩ:

9 người được cứu kịp thời:

1. Đinh Trọng Dũng

2. Nguyễn Xuân Tuyến

3. Phạm Hữu Thanh

4. Trương Văn Việt

5. Hồ Khắc Đức

6. Đinh Trọng Hậu

7. Phạm Hữu Hoàn

8. Nguyễn Văn Công (tất cả đều trú tại xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Nghĩa)

9. Tô Duy Thái, trú xã Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu.

* 1 thi thể được tìm thấy nhưng đang xác minh danh tính *

Những người còn mất tích hoặc chưa xác định gồm:

1. Hồ Bá Lâm (thuyền trưởng)

2. Bùi Ngọc Sơn

3. Nguyễn Văn Hòa

4. Nguyễn Văn Tùng

5. Trương Đắc Quý

6. Hồ Bá Hoàng

7. Nguyễn Tuấn Phong

8. Bùi Ngọc Chung

9. Nguyễn Văn Mạnh

10. Nguyễn Ngọc Tân (tất cả đều trú tại xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu).

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến