NHNN đang xem xét đề nghị “đòi tiền” BIDV, Vietinbank của Bộ Tài Chính
03/06/2016 15:35:55
ANTT.VN - Tại Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2016, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã đại diện NHNN chính thức lên tiếng về việc Bộ Tài chính đề nghị Thống đốc yêu cầu BIDV và Vietinbank nộp trả cổ tức bằng tiền mặt vào ngân sách.

Tin liên quan

Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, NHNN đang xem xét đề nghị của Bộ Tài Chính. (Ảnh:VPG)

Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, sau khi nhận kiến nghị trên của Bộ Tài chính, các đơn vị chức năng của NHNN đang xem xét đánh giá mặt thuận lợi của việc chuyển cổ tức vào ngân sách Nhà nước và khó khăn của các tổ chức tín dụng để đề xuất chính sách thực hiện, phù hợp với đề án tái cơ cấu hệ thống các tổ chức tín dụng đã được Chính phủ thông qua và báo cáo Chính phủ về vấn đề này.

Như ANTT.VN đã đưa tin, ngày 31/5 vừa qua, Bộ Tài chính đã có công văn gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng về việc chi trả cổ tức của BIDV và Vietinbank.

Cụ thể, Bộ Tài chính yêu cầu người đại diện phần vốn Nhà nước tại Ngân hàng BIDV và VietinBank biểu quyết chia cổ tức năm 2015 bằng tiền mặt và nộp toàn bộ số cổ tức được chia cho phần vốn nhà nước vào ngân sách.

Bộ Tài chính cũng trích dẫn quy định “ngân hàng thương mại cổ phần do nhà nước sở hữu trên 50% vốn điều lệ, người đại diện vốn nhà nước tại ngân hàng phải lấy ý kiến Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và thống nhất với Bộ Tài chính về việc phân chia lợi nhuận còn lại để biểu quyết tại đại hội đồng cổ đông”.

Hiện phần vốn Nhà nước tại VietinBank là 64,46%, còn tại BIDV là hơn 95%.

Diệu Ly

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến